* Một lần quỳ trước Phật, tôi đã cầu xin Phật ban cho tôi sức khỏe và sự giàu sang. Phật lắc đầu, mỉm cưởi rồi nói: Ta không phải là một vị thần để có thể ban cho con sức khỏe và sự giàu sang.

Con muốn có sức khỏe thì con hãy chăm lo rèn luyện thân thể và giữ gìn chế độ sinh hoạt cho hợp lí, muốn có được sự giàu sang thì con phải chăm chỉ làm việc và chăm phát tâm bố thí cứu giúp người nghèo khó.

* Một lần quỳ trước Phật, tôi đã cầu xin Phật ban cho tôi có được một sự nghiệp công danh rạng rỡ. Phật lắc đầu, mỉm cười rồi nói: Ta không phải là một vị thần để có thể ban cho con một sự nghiệp công danh rạng rỡ. Muốn có được một sự nghiệp công danh rạng rỡ, con hãy tinh tấn học tập cho thật giỏi một nghề mà con hằng yêu thích.

* Một lần quỳ trước Phật, tôi đã cầu xin Phật ban cho tôi một người yêu thật xinh đẹp. Phật lắc đầu, mỉm cười rồi nói: Phàm những gì mắt con nhìn thấy được đều là hư dối, tứ đại giai không, cái đó chẳng thật. Con hãy giữ trong mình một tâm hồn chân thành, trong sáng, và dùng tâm hồn chân thành, trong sáng đó đối đãi với tất thảy những người con quen, rồi con sẽ có được một người yêu có tâm hồn chân thành, trong sáng giống như là con. Vẻ đẹp của tâm hồn chân thành trong sáng, đó mới là vẻ đẹp lâu dài và không hư dối.

* Một lần quỳ trước Phật, tôi cầu xin Phật ban cho tôi luôn có được trí tuệ sâu rộng. Phật lắc đầu, mỉm cười rồi nói: Trí tuệ của ta bao trùm khắp hư không và công bằng với tất cả chúng sinh, con chăm chỉ học tập chừng nào thì con sẽ có được trí tuệ chừng đó.

* Một lần quỳ trước Phật, tôi đã cầu xin Phật ban cho tôi có được lòng từ bi quảng đại , để tôi có thể chải lòng thương yêu với tất thảy chúng sinh, kể cả là những chúng sinh ghét tôi, thậm chí có ý gây hại cho tôi. Phật gật đầu, mỉm cười và nói: Ta tán thán lời cầu nguyện này của con.

* Một lần quỳ trước Phật, tôi không cầu xin Phật ban cho tôi bất cứ thứ gì, tôi hành lễ năm vóc sát đất tỏ lòng tôn kính Ngài và cầu nguyện cho tất thảy chúng sinh đều hữu duyên với giáo pháp của Ngài, đều có được sự thiền định, trí huệ, lòng từ bi, đức độ, khoan dung giống như Ngài. Ngài không nói gì, chỉ mỉm cười nhìn tôi rồi như bất động.

(st)