Sáng ngày 29/8/2020, Quỹ Từ thiện Tu Viện Tường Vân (viết tắt là Quỹ) đã kết hợp với UBMTTQVN thị trấn tổ chức trao tặng 430 phần quà cho đồng bào nghèo tại địa phương. Đây là chuỗi sự kiện hoạt động thường niên của Quỹ nằm trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Trước khi bắt đầu thực hiện, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân đã đến khu vực phát quà thăm hỏi quý bà con, trực tiếp điều hành cũng như có buổi sinh hoạt ngắn về quy trình làm việc trong ngày.

Được biết trong mùa Vu Lan năm nay, Quỹ đã trao tặng 400 phần quà trong đó bao gồm 10 kg gạo, 1 thùng mì và bao thư 240.000VNĐ /phần với số tiền tài trợ là 160.000.000 VNĐ (một trăm sáu mươi triệu đồng). Ngoài ra Quỹ cũng gửi tặng thêm 30 suất quà bao gồm 1 thùng mì, 10kg gạo cho các đối tượng nằm ngoài danh sách mà Quỹ dự kiến với số tiền là 4.800.000 VNĐ (bốn triệu tám trăm ngàn đồng). Tổng chi phí tài trợ cho chương trình là 164.800.000 VNĐ (một trăm sáu mươi bốn triệu tám trăm ngàn đồng).

Với tình hình dịch Covid – 19 đang tái nhiễm trong cộng đồng, do đó, Quỹ cũng đã thực hiện nghiêm túc bằng cách sử dụng các công cụ bảo hộ chống dịch đúng theo quy định của các ngành y tế. Đồng thời BTC cũng chia đều các khung thời gian để cho quý bà con đến nhận quà một cách hợp lý, không tập trung đông người. Tất cả mọi người  phải đeo khẩu trang, dừng những khoảng cách giữa người và người tối thiểu là 2m để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhau là trên hết

Xịt cồn sát khuẩn cho bà con
Đo thân nhiệt cho bà con
Bà con nhận quà đều được xịt cồn sát khuẩn, đeo khẩu trang, dừng cách nhau tối thiểu là 2m để đảm bảo an toàn sức khỏe.


Mặc dầu trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, mọi người ai cũng còn đang chật vật lo toan  nhiều thứ trong cuộc sống. Tuy nhiên bằng sự chia sẻ yêu thương của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã góp phần đem đến một niềm vui nho nhỏ và sự khích lệ cho quý bà con nghèo để cùng nhau vượt khó. Thông qua những việc làm thiện nguyện như thế này cũng là cách để mọi người chúng ta thể hiện được những giá trị đạo đức thiết thực, sâu đậm tính nhân văn và đó cũng như là những món quà đầy ý nghĩa để dâng lên cúng dường nhân mùa Vu Lan thắng hội

Sau đây là một số hình ảnh: