Theo chuỗi sự kiện từ thiện mùa Vu Lan, là tâm nguyện của các nhà hảo tâm, sáng ngày 18/8/2019, ĐĐ. Thích Phước Tiến cùng các thành viên trong Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân đã trở về tỉnh Vĩnh Long để tặng các phần quà, xe lăn, xe lắc cho người nghèo, người khuyết tật và trao học bổng cho Tăng – Ni sinh trường Phật học Sơn Thắng, với tổng giá trị là: 496.500.000 VNĐ (Bốn trăm chín mươi sáu triệu năm trăm nghìn đồng).

Tại chùa Nhị Mỹ – huyện Trà Ôn – Tỉnh Vĩnh Long

Hằng năm, cứ vào mùa Vu Lan, ĐĐ. Thích Phước Tiến cùng Quỹ Từ Thiện thường trở về chùa Nhị Mỹ để trao tặng các phần quà ý nghĩa cho bà con nghèo địa phương

Năm nay, Quỹ Từ Thiện TVTV đã trao tặng 535 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 VNĐ gồm gạo, mì và tiền mặt. Đồng thời, các mạnh thường quân ở nước ngoài còn gửi tặng thêm cho mỗi bà con 01 túi xách và 01 áo thun. 

Bên cạnh đó, Quỹ cũng tặng 100 xe lăn và 1 xe lắc (tổng trị giá 108.000.000 VNĐ) cho người nghèo khuyết tật để hỗ trợ phương tiện di chuyển và mưu sinh cho họ.

Ngoài ra, Quỹ còn tặng 3 căn nhà tình thương, mỗi căn nhà trị giá 40.000.000 VNĐ (Bốn mươi triệu đồng) cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sau khi đã được khảo sát thực tế. Bên cạnh đó, Quỹ cũng hỗ trợ thêm 8.000.000đ cho con đường làng đổ đá dang dở.

Phát biểu trong buổi lễ, ĐĐ. Thích Phước Tiến đã động viên và khuyên nhủ bà con phải luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên, chăm chỉ làm ăn, tránh xa các tệ nạn xã hội và các ngành nghề bất chính.

Đáp lời, đại diện chính quyền địa phương đã thay mặt bà con, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Thầy và các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm của Quỹ Từ Thiện TVTV đã luôn đồng hành, hỗ trợ chính quyền trong việc chăm lo đời sống cho bà con nghèo suốt thời gian qua.

Tại Thiền Viện Sơn Thắng

Mùa Vu Lan không những là mùa báo hiếu, mà đó còn là mùa tri ân. Vì thế, sau khi phát quà tại chùa Nhị Mỹ, ĐĐ. Thích Phước Tiến đã dẫn đoàn từ thiện trở về ngôi trường mà ngày xưa Thầy đã được thấm nhuần ân giáo dưỡng – Thiền Viện Sơn Thắng, để đảnh lễ giác linh của ân sư và thăm các bậc tiền bối.

Đối trước giác linh của cố Hòa Thượng Ân Sư Thích Đắc Pháp, Thầy đã xúc động kể về những công lao to lớn mà Hòa Thượng đã dành cả một đời để gắng công đào tạo nên các vị tu sĩ thành tài cống hiến cho Giáo Hội.

Tại ngôi nhà chòi nhỏ, Thầy cùng các bậc đàn anh đã ôn lại những kỷ niệm xưa, kể lại cho các thành viên trong Quỹ về thời kỳ học tập đầy khó khăn, vất vả trong giai đoạn thiếu thốn ở nơi đây.

Nhân đó, ĐĐ. Thích Phước Tiến đã trích quỹ 100.000.000 VNĐ để hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho các tăng, ni sinh tại đây.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

Phát quà cho bà con nghèo tại Chùa Nhị Mỹ

ĐĐ. Thích Phước Tiến động viên bà con phải luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Quỹ từ thiện phát biểu ý kiến

Đại diện chính quyền phát biểu ý kiến

Phát xe lăn, xe lắc cho bà con nghèo, khuyết tật

Thiền Viện Sơn Thắng

Đảnh lễ giác linh cố Hòa Thượng Ân Sư