Sáng ngày 3/9/2022, buổi  lễ Công bố Quyết Định và ra mắt thành phần nhân sự Ban Giáo dục Phật Giáo GHPGVN.TPHCM nhiệm kỳ X (2022-2027) đã được diễn ra tại hội trường Việt Nam Quốc Tự (số 242 đường 3/2 -phường 12- quận 10 –TP.HCM).

vnqt 2

Quang lâm buổi lễ có sự chứng minh của HT. Thích Tịnh Hạnh, HT.Thích Như Tín đồng thành viên HĐCM, HT. Thích Thiện Tánh – Phó Chủ Tịch HĐTS, Cố vấn  Ban Trị Sự, Chư Tôn Đức thường trực Ban Trị Sự GHPGVN TP. HCM, Chư tôn đức đại diện các ban ngành trực thuộc GHPGVN TP. HCM, Ban Giám hiệu và Ban Chủ nhiệm các trường Phật học Thành phố, Phân ban ni giới Trung ương và Thành Phố cùng các Phật tử gần xa đồng tham dự.

vnqt 27

Mở đầu buổi lễ, Thượng tọa Thích Quang Thạnh – Phó ban kiêm Trưởng ban Giáo dục Phật Giáo đã có đôi lời phát biểu khai mạc  theo Thượng tọa “Mục đích của ngành giáo dục Phật giáo hôm nay là đào tạo thế hệ Tăng – Ni trẻ kế thừa cho GHPGVN các cấp với đầy đủ tài đức, nhiệt huyết và trí tuệ nhằm phụng sự cho đạo pháp và dân tộc trên tinh thần tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức”.

Tiếp đến, TT. Thích Trung Nguyện – Phó thư ký kiêm chánh văn phòng Ban Trị Sự Phật giáo Thành phố đã thông qua quyết định về việc chuẩn y thành phần nhân sự Ban Giáo dục Phật giáo Thành phố nhiệm kỳ X (2022-2027)  số 232/QĐ-BTS, ngày 28/7/2022 của thường trực Ban Trị Sự, theo đó trong ban cụ thể  có 52 thành viên gồm có 2 vị chứng minh là HT. Thích Trí Quảng, HT.Thích Minh Thông, 3 vị cố vấn là HT.TS Danh Lung, TT. TS Thích Nhật Từ, TT. TS.Thích Phước Đạt, Thường trực (21 vị) do TT. TS. Thích Quang Thạnh làm trưởng ban, TT. TS Thích Phước Tiến làm Phó trưởng ban thường trực và 26 vị Ủy viên của ban.

vnqt 41

Kế đến, toàn ban đã đối trước chư tôn đức chứng minh thành kính dâng lên lời phát biểu nhận nhiệm vụ và phát nguyện sẽ luôn luôn hòa hợp đoàn kết cùng  phát huy tốt vai trò trách nhiệm của ban trong suốt nhiệm kỳ mới.

Dịp này Ban Giáo dục cũng đã đón nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm do các ban  ngành trực thuộc ban trị sự GHPGVN TP. HCM trao tặng.

vnqt 29

Cũng trong buổi lễ, Ban Bảo trợ Giáo dục Phật giáo cũng đã được thành lập với 250 thành viên do TT. ThS. Thích Thiện Chơn – Phó ban kiêm chánh thư ký ban Giáo dục Phật giáo thành phố làm trưởng ban, dịp này nhằm để khích lệ tinh thần của các Tăng – Ni sinh trong việc nổ lực học tu,  Ban Giáo dục Phật giáo cũng đã trao tặng 56 suất học bổng cho các Tăng – Ni sinh từ các lớp sơ cấp cho đến trung cấp, cao đẳng, cử nhân, thạc sỹ  và tiến sỹ.

vnqt 47

Phát biểu chỉ đạo Thượng Tọa Thích Thiện Quý – Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN TP. HCM đã có đôi lời tán thán về buổi lễ ra mắt sáng hôm nay , Thượng Tọa cũng tin tưởng rằng với một tập thể ban giáo dục Phật Giáo thành phố nhiệm kỳ mới này với nhiều sự quyết tâm mạnh mẽ, sẽ cùng đầu tư một nền giáo dục Phật giáo mang tính khoa học hiện đại, phù hợp vớí bối cảnh xã hội hiện nay.

Tại buổi lễ, các thành viên của ban cũng đã được lắng nghe lời đạo từ cao quý của HT. Thích Như Tín – Thành Viên HĐCM.

vnqt 52

Sau phần phát biểu cảm tạ của TT. TS Thích Phước Tiến – Phó trưởng ban thường trực, buổi lễ cũng đã khép lại trong không khí trang nghiêm thắm tình đạo vị.

Sau đây là một số hình ảnh:

vnqt 1 vnqt 3

TT. Thích Quang Thạnh phát biểu khai mạc vnqt 4 vnqt 5 vnqt 6 vnqt 7 vnqt 8 vnqt 9

Trao quyết định chuẩn y nhân sự vnqt 10 vnqt 11 vnqt 12 vnqt 13 vnqt 14 vnqt 15 vnqt 16 vnqt 17

vnqt 18 vnqt 19 vnqt 20 vnqt 21 vnqt 22 vnqt 23 vnqt 24 vnqt 25 vnqt 26

Ban Giáo dục đã đón nhận nhiều lẵng hoa tươi thắm do các ban ngành trực thuộc ban trị sự GHPGVN TP. HCM trao tặng. vnqt 28 vnqt 30 vnqt 31 vnqt 32 vnqt 33 vnqt 34 vnqt 35 vnqt 36 vnqt 37 vnqt 38 vnqt 39 vnqt 40 vnqt 42 vnqt 43 vnqt 44

Trao học bổng cho các Tăng – Ni vnqt 45 vnqt 46 vnqt 48

TT. Thích Thiện Quý có đôi lời tán thán về buổi lễ ra mắt vnqt 49 vnqt 50

Lời đạo từ cao quý của HT. Thích Như Tín – Thành Viên HĐCM.

vnqt 51

TT. Thích Phước Tiến phát biểu cảm tạ vnqt 53 vnqt 54

Tin: Tâm Tuệ – Ảnh: Tâm Thanh