Trong không khí se se lạnh của những ngày cận Tết, sáng ngày 27/1/2021, Quỹ từ thiện Tu Viện Tường Vân (gọi tắt là Quỹ) đã kết hợp với UBND Thị trấn Tân Túc – Huyện Bình Chánh tổ chức buổi lễ trao tặng 450 phần quà Tết cho đồng bào nghèo tại địa phương, hội người khiếm thị tai các khu vực tỉnh thành và 65 Phần Quà cho các gia đình chính sách  với tổng kinh phí là 208,500,000 VND (hai trăm lẻ tám triệu năm trăm nghìn đồng).

Buổi lễ được diễn ra với sự tham dự của Thượng Tọa Thích Phước Tiến – trụ trì Tu Viện Tường Vân – kiêm chủ tịch HĐQT Quỹ, PT Tâm Thiện – Phó chủ tịch Quỹ, PT Tường Duyên – Phó Chủ tịch kiêm giám đốc Quỹ, PT Minh Từ, PT. Minh Thành đồng Phó Giám đốc Quỹ cùng toàn thể các thành viên của Quỹ. Về Phía chánh quyền địa phương có sự hiện diện của Ông Phan Thành Luận – Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy, bà Trương Kim Phượng – Phó chủ tịch UBND thị trấn, bà Huỳnh Thị Thu Trang – Chủ tịch UBMTTQ Thị Trấn, các ban ngành đoàn thể và quý bà con gần xa đồng tham dự.

Được biết, chương trình tặng quà Tết là một trong những hoạt động thường niên mà Quỹ từ thiện đã thực hiện trong nhiều năm qua nhằm mang đến cho quý bà con những niềm vui nho nhỏ khi mùa xuân đang trở về trên quê hương đất Việt. Đợt này, Quỹ đã trao tặng 350 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn trị giá 400,000 VND/phần, trong đó bao gồm 1 cây bún gạo & bao thư trị giá 250,000 VND/phần. Ngoài ra các thành viên Quỹ cũng gửi đến 100 phần quà cho hội người khiếm thị đang sống trên địa bàn TP. HCM cũng như ngoại thành lân cận với số tiền là 360,000VND/phần, cụ thể bao gồm 1 thùng mì và 1 bao thư trị giá 300.000 VND/người. Tổng chi phí tài trợ là 176,000,000 VND (Một trăm bảy mươi sáu triệu đồng chẵn).

Phát biểu trong buổi lễ, Thượng Tọa Trụ trì đã nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách là một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Nếu con người sống trong một cộng đồng mà lòng người bị lạnh lẽo thì đó là một nỗi khổ lớn, do vậy tình thương không thể hiện từ trách nhiệm của riêng ai mà nó xuất phát từ tình người. Đồng thời, Thầy Cũng khích lệ quý bà con cố gắng phấn đấu lao động và tránh xa những tệ nạn trong xã hội.

Mong rằng quý bà con khi nhận món quà nên trân quý tấm lòng của Quỹ Từ thiện và chánh quyền địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương luôn có được việc làm một cách tốt nhất có thể, để góp phần cải thiện cuộc sống ổn định trong thời gian tới,  Chúng tôi cũng xin ghi nhận tấm chân tình của Quỹ đã đồng hành với địa phương trong công tác chăm lo đời sống an sinh xã hội trong nhiều năm qua.(bà Phó chủ tịch UBND phát biểu).

Vào lúc 10h30 trong ngày, Quỹ cũng đã có mặt tại hội trường của UBND Thị trấn Tân Túc tham dự chương trình “Họp Mặt Mừng xuân 2021”. Dịp này, Quỹ cũng đã gặp gỡ và trao tặng 65 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách tại địa phương, mỗi phần quà 500.000 VNĐ/người,  với tổng chi phí là 32.500.000 VND (ba mươi  hai triệu năm trăm nghìn đồng ).

Sau đây là một số hình ảnh:

phat qua tuong van 2701 1

phat qua tuong van 2701 40 phat qua tuong van 2701 41 phat qua tuong van 2701 42 phat qua tuong van 2701 43 phat qua tuong van 2701 44

 

Tin: Tâm Tuệ – Ảnh: Tâm Thanh