Sáng ngày 13/10/2019, Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân (gọi tắt là Quỹ) đã kết hợp với UBND Xã tân Nhựt – Huyện Bình chánh – TP.HCM tổ chức lễ trao học bổng cho 48  học sinh – sinh viên (HS-SV) nghèo tại địa phương.

Tại Buổi lễ có sự tham dự của Đại Đức Thích Tâm Tuệ (đại diện chư tăng TVTV), PT Tâm Thiện – Phó chủ tịch Quỹ, PT Tường Duyên – Phó chủ tịch kiêm giám đốc Quỹ , PT Minh Từ – Phó giám đốc Quỹ, PT Minh Thành – Phó ban kiểm soát Quỹ và các thành viên của Quỹ. Về phía chính quyền địa phương có sự hiện diện của bà Võ Thị Mỹ Hạnh – Phó chủ tịch ủy Ban Nhân dân xã, bà Phan Thi Ngọc Bích – chủ tịch hội khuyến học cùng lãnh đạo xã nhà đồng tham dự.

Được biết, các HS-SV đa phần đều thuộc diện chính sách nhưng vẫn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong suốt những  năm học qua.  Lần này, Quỹ đã tài trợ 48 suất học bổng và tập sách cho các HS-SV.  Trong đó bao gồm: 7 sinh viên đại học (1.500.000 đồng /suất), 4 học sinh PTTH  (1.000.000 đồng/suất), 28 học sinh THCS (1.000.000 đồng/suất), 10 học sinh tiểu học (800.000 đồng/suất) và tập sách (500.000 đồng) với tổng số tiền là 49.500.000 đồng (Bốn mươi chín triệu năm trăm nghìn đồng).

Thầy Thích Tâm Tuệ đã có đôi lời động viên các em HS-SV cố gắng nỗ lực học tập để  góp phần giúp ích cho quê hương đất nước .

 “Chánh quyền địa phương rất quan tâm trong việc  hỗ trợ  và tạo những điều kiện thuận lợi cho các em được cắp sách đến trường và hy vọng các em nên sử dụng số tiền cho phù hợp với mục đích  học tập của mình. Đồng thời tôi cũng chân thành cảm ơn Quỹ đã đồng hành cùng địa phương” – Bà Võ Thị Mỹ Hạnh – Phó Chủ tịch phát biểu.

Mỗi phần quà tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng của Quỹ như tiếp thêm sức mạnh và chắp đôi cánh ước mơ cho các em phấn đấu để bay vào bầu trời tri thức trở thành những công dân có ích về sau.

Cũng trong ngày, quỹ từ thiện TVTV đã bàn giao căn nhà tình thương cho bà Trần Thị Bông hiện đang cư trú tại phường An Lạc – Q. Bình Tân – TP.HCM  với tổng chi phí 60.000.000 VNĐ (Sáu mươi triệu đồng). Trong đó Quỹ hỗ trợ 40.000.000 VNĐ (Bốn mươi triệu đồng). Phần còn lại do chính quyền địa phương vận động đóng góp.

Theo nguồn thông tin khảo sát trước đó, được biết gia đình bà Bông thuộc diện hộ nghèo của quận, sống độc thân trong một ngôi nhà mục nát xuống cấp trầm trọng  và đôi khi nhà  phải chịu ngập lụt mỗi khi mưa đến ,điều đó đã gây lại nhiều sự khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Trong buổi lễ, Quỹ Tử Thiện và chánh quyền địa phương ngoài việc chúc mừng  cũng đã trao tặng các phần quà cho gia đình bà Bông nhân dịp nhận ngôi nhà mới .