Thực hiện kế hoạch của Ban Hoằng Pháp GHPGVN huyện Bình Chánh do TT. Thích Phước Tiến – Phó Ban BHP PG TP. HCM, Phó Ban BTS kiêm Trưởng Ban BHP PG huyện Bình Chánh chỉ đạo và sự chấp thuận của thường trực BTS GHPGVN huyện. Trong 2 ngày 18,19/12/2022 các phái đoàn Ban Hoằng Pháp PG huyện Bình Chánh đã đến thăm và lắng nghe tình hình tu học tại các đạo tràng trên địa bàn.

bhp 5

Theo đó, ngày 18/12, phái đoàn 1 do ĐĐ. Thích Chơn Lợi – UV Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM, Phó Ban BHP PG huyện Bình Chánh làm Trưởng đoàn;  ngày 19/12, phái đoàn 2 do ĐĐ. Thích Tâm Tuệ – Phó Văn phòng Ban Giáo dục PG TP. HCM, Phó Ban BHP PG huyện Bình Chánh làm Trưởng đoàn.

Tại mỗi điểm đến, các đoàn được lắng nghe và tham vấn trực tiếp với các vị trụ trì, người quản lý đạo tràng về chương trình tu tập, những mặt ưu và khuyết điểm. Đặc biệt, tại đạo tràng chùa Đức Nguyên có sự quang lâm của HT. Thích Huệ Minh – Trưởng Ban BTS PG huyện Bình Chánh, Hòa thượng đã có lời huấn từ chỉ đạo cho Ban Hoằng Pháp PG huyện và sách tấn cho chư hành giả đang tham dự khóa tu Bát Quan Trai.

Trong chuyến thăm, phái đoàn sẽ ghi nhận lại thông tin để trình lại với chư Tôn Đức lãnh đạo BHP PG huyện, nhằm xây dựng mô hình tu học mang tính đồng bộ, nhất quán, phát huy các đạo tràng đã có và hỗ trợ thành lập các đạo tràng mới theo nguyện vọng của mỗi tự viện. Song song đó, định hướng con đường nhận thức đúng đắn cho Phật tử khi tiếp cận nền giáo lý đạo Phật.

bhp 10

Dịp này, phái đoàn Ban Hoằng Pháp cũng tặng những phần quà lưu niệm tại các đạo tràng đã đến thăm.

Sau đây là một số hình ảnh:

bhp 8
Khóa tu Niệm Phật chùa Viên Minh
bhp 14
Khóa Tu Thiền Vipassana chùa Pháp Tạng
bhp 4
Khóa Tu Bát Quan Trai Giới Chùa Đức Nguyên

bhp 1 bhp 2 bhp 3  bhp 6 bhp 7 bhp 9  bhp 11 bhp 12 bhp 13 bhp 15 bhp 16 bhp 17 bhp 18 bhp 19 bhp 20 bhp 21 bhp 22 bhp 23

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Trí Quang