Tối 30 Tết (nhằm ngày 24.01.2020), hàng ngàn thiện nam tín nữ khắp nơi cùng trở về Tu Viện Tường Vân để chào đón thời khắc giao thừa Xuân Canh Tý, trong niềm hỷ lạc và trang nghiêm.

Giao Thừa là lúc tiễn đưa năm cũ, vạch lối mở đường cho một năm mới phồn vinh, sung túc. Đón giao thừa nơi cửa Phật, đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc Việt, biểu hiện sự giao hòa của đạo và đời.

Từ rất sớm, Phật tử và khách thập phương đã vân tập về Tu Viện để chờ đón khoảnh khắc thiêng liêng này. Làn gió xuân phảng phất, đêm càng về khuya lại càng tôn lên vẻ đẹp của Đại Hùng Bửu Điện uy nghiêm, sáng rực như đóa hoa sen tinh khiết chiếu soi cả vùng trời, tô điểm bởi những chiếc đèn lồng khẽ đung đưa trong gió, cả không gian đầy ắp sắc xuân dung hòa bình yên.

Đúng 00h, Thanh âm ba hồi chuông trống Bát Nhã vang lên, cung nghênh Chư Tôn Đức quang lâm Chánh điện, cử hành nghi thức cúng giao thừa: Niệm hương đảnh lễ Tam Bảo, trì chú Đại Bi, Quan Âm Thần Lực Kim Ngân chân ngôn, thần chú mang đến tài lộc, thịnh vượng. Tiếp đến, là bài kinh tán thán Đức Phật Di Lặc, và hồi hướng. Lời kinh thanh thoát hòa cùng nhịp mõ trầm hùng, dòng thời gian như ngưng đọng trong lời nguyện ước đầu xuân trang nghiêm, thành kính.

Sau thời tụng kinh, Thượng Tọa Thích Phước Tiến đã trao tặng những phong bao lì xì lộc đầu năm, cho thiện nam tín nữ hiện diện, cùng lời chúc phúc tốt lành trong xuân Canh Tý này. Tất cả cùng chung một tâm thái phấn khởi, hân hoan để đón chào một năm mới với mong ước cho bản thân, gia đình và mọi người, mọi nhà đều sống an lành, hạnh phúc.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

Cử hành nghi thức cúng giao thừa

Nhận lộc Phật đầu Xuân