Sáng ngày 03/11/ Kỷ Hợi, đông đảo quý hành giả gần xa  trở về Tu Viện Tường Vân cùng tham dự khóa tu một ngày an lạc lần thứ 109.

Từ trời rạng sáng, các Phật tử đã xếp hàng thứ tự để điểm danh và nhận thẻ hành giả sẵn sàng bước vào chương trình tu học.

Sau thời khóa niệm Phật , các luấn luyện viên Yoga đã có mặt tại giảng đường hướng dẫn cho mọi người thực tập những động tác cơ bản nhằm giúp quý hành giả có được sự dẻo dai, lưu thông huyết mạch.

Tiếp theo đó, buổi sinh hoạt nội quy khóa tu được diễn ra với sự chủ trì của Đại Đức Thích Tâm Đạo – Phó BTC khóa tu . Thầy cũng chia sẻ với  quý Phật tử trong thời kỳ hiện đại, chúng ta phải biết sử dụng phương tiện truyền thông đúng cách, đúng thời thì sự truyền tải mới đạt được hiệu quả cao.

Để góp phần mang đến không khí vui tươi, ban Thiền ca cũng đã đóng góp những ca khúc Phật Giáo. Sau đó, toàn thể đại chúng đã ngồi trang nghiêm cùng thực tập ngồi thiền trong vòng 10 phút.

Vào lúc 8h sáng, BTC Khóa tu đã trang nghiêm cung nghinh TT. TS. Thích Viên Trí, Ủy Viên HĐTS TW, Phó ban giáo dục Phật Giáo TW, Phó Viện Trưởng HVPGVN TPHCM quang lâm giảng đường thuyết giảng với đề tài: Phương Pháp đoạn trừ phiền não.

 Với lối giảng sư phạm, ngôn ngữ linh hoạt, Thượng tọa đã nhắc nhở: sở dĩ con người đau khổ, sanh tử luân hồi bởi lẽ phiền não luôn ngủ ngầm trong tâm thức của mỗi chúng ta vì vậy thông qua các phương pháp như phòng hộ, kham nhẫn và tránh né … chính là những pháp tu để diệt trừ lậu hoặc, đem đến cho con người sự an vui giải thoát .

 Chiều cùng ngày, quý hành giả hân hoan được cung nghinh TT Thích Chánh Định – Phó ban Phật Giáo Quốc Tế Tỉnh Đồng Nai, trụ trì Chùa Tam Phước cũng đã quang lâm đạo tràng qua chủ đề: Hãy Tự đổi thay.

Kết thúc một ngày tu, hành giả trở về trú xứ với những niềm thanh thản, hỷ lạc

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy

TT Thích Viên Trí đang thuyết pháp

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường3

Hành giả thính pháp tại giảng đường4

Hành giả thính pháp tại giảng đường5

Hành giả thính pháp tại giảng đường tự do

Trì chú đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Thời khóa sám hối

TT Thích Chánh Định đang thuyết pháp