Sáng ngày 12.07.2020 (nhằm 22.05.Canh Tý), Phật tử gần xa đã trở về Tu Viện Tường Vân tham dự khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 114.

Trời vừa sáng, đã có rất đông hành giả theo thứ tự trang nghiêm nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm.

Khởi đầu chương trình tu học, nhóm Thiền YoGa Tu Viện Tường Vân có bài hướng dẫn các động tác cơ bản giúp tập trung tinh thần, lưu thông huyết mạch.

07h30, Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức, đã sinh hoạt nội quy khóa tu, sách tấn hành giả tinh tấn tu tập để có được giá trị an lạc thật sự. Ban thiền ca Tu Viện Tường Vân cũng dâng lên cúng dường Tam bảo những bài hát mang âm hưởng Phật giáo. Tiếp đến, Thượng Tọa trụ trì đã hướng dẫn hành giả thực hành Thiền tập, nhằm thanh lọc tâm thức và cảm nhận sự thanh tịnh nhiệm mầu.

Đúng 08h30, đạo tràng chắp tay cung đón Thượng Tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên HĐTS, phó Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, phó Viện Trưởng TT HVPGVN tại TP.HCM, trụ trì chùa Giác Ngộ quang lâm.

Với pháp thoại chủ đề “Chuyển Hóa Nghiệp Chướng”, Thầy đã khái quát về giá trị minh triết của lời Phật dạy qua kinh Trung Bộ số 86: kinh Angulimàla. Mỗi bản thể hiện sinh trong kiếp người, đều bị chi phối bởi “Nghiệp”. Hạnh phúc hay khổ đau là hệ quả tất yếu mà tác nhân chính là những thiện nghiệp hay ác nghiệp đã gieo. Đồng thời, Thầy nhấn mạnh việc tu tập có khả năng chuyển hóa nghiệp chướng, đưa đến đời sống an lạc trong hiện tại và giải thoát ở tương lai.

10h00: Chư Tôn Đức trong Ban Nghi Lễ quang lâm giảng đường, hướng dẫn đại chúng trì tụng Đại Bi Thần Chú.

Vào lúc 11h00 Nghi thức Cúng Quả Đường dưới sự hướng dẫn của Chư Tôn Đức Tăng.

Buổi chiều sau thời khoá Sám Hối, toàn thể hành giả hân hoan chắp tay nghinh đón Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân quang lâm pháp tòa chia sẻ với đề tài “Được Mất Gì Khi Nếm Trải Khổ Đau”.

Thầy đã chỉ rõ sự chông chênh của kiếp sống con người với những khổ đau đan xen. Thành hay bại, được hay mất chỉ là duyên tan rồi hợp, được thì vui vẻ, còn mất thì đau khổ. Quan trọng là ta nhận được gì, từ những điều trải nghiệm trong quãng thời gian đã qua. Khi nhận ra bản chất thật của cuộc đời, đó là cơ sở giúp vượt qua cám dỗ, thân và tâm không dao động trước phiền não nhiễm ô, huân tập sống đời tỉnh giác, thì như thế sẽ có một cuộc sống an lành, hạnh phúc.

  Kết thúc khóa tu là buổi lễ quy y của các thiện nam tín nữ phát tâm.

Sau đây là một số hình ảnh:
Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy

Ban thiền ca đồng âm hòa vang ca khúc Phật giáo, cúng dường trong khóa tu.

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

TT. Thích Nhật Từ chia sẻ pháp thoại

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5

Trì Chú Đại Bi

Nhà trù chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Thời khóa sám hối

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ pháp thoại

Thiện nam tín nữ phát tâm quy y