Sáng ngày 20/12/2020 (nhằm ngày 07/11/Canh Tý), Tu Viện Tường Vân trang nghiêm tổ chức khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 118.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nên khóa tu lần này chỉ diễn ra trong buổi sáng, nhằm đảm bảo nguyện vọng tu tập và an toàn sức khỏe cho tất cả hành giả đến tham dự.

Trời vừa sáng, từng hàng người theo thứ tự nhận thẻ đeo và dùng điểm tâm. Trước đó, mỗi người đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và phát khẩu trang y tế.

Mở đầu chương trình tu học, nhóm Thiền – Yoga Tu Viện Tường Vân hướng dẫn vài động tác khởi động nhẹ, để giúp tăng cường sức khỏe, tập trung tinh thần.

07h00, Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trưởng Ban tổ chức, sinh hoạt nội quy khóa tu, dặn dò vài điều cơ bản cho việc tu tập. Tiếp đến, Ban thiền ca hợp xướng các ca khúc Phật giáo cúng dường lên Tam Bảo.

Dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa trụ trì, chư hành giả có giây phút thực tập lắng tâm thanh tịnh, tạo vùng năng lượng bình yên trong Tâm.

Sau thời trì Đại Bi thần chú, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân đã quang lâm pháp tòa chia sẻ pháp thoại với chủ đề “Tâm Có Khai Thì Trí Mới Mở”. Thầy nhắn nhủ: Trí tuệ là sự nghiệp của người tu, dù tại gia hay xuất gia muốn khai tâm mở trí, thì phải mở rộng tấm lòng, sống yêu thương tha thứ, nuôi dưỡng lý tưởng giải thoát phụng sự nhân sinh. Hãy gạn lọc, từ bỏ lòng ích kỷ, hẹp hòi vì đó những là nhân tố che mờ tuệ giác và buộc ràng ta trong sanh tử khổ đau.

11h00, nhóm Phật tử Tu Viện tường Vân phát tâm cúng dường trai tăng, nguyện cầu gia đạo khương ninh, chúng sinh an lạc.

12h00, lễ Quy Y Tam Bảo dành cho các thiện nam tín nữ phát tâm, nguyện thực hành theo lời Phật dạy.

Chiều cùng ngày, Ban tổ chức Tu Viện Tường Vân đã có phiên họp trù bị lễ tổng kết khóa tu & Báo cáo công tác Phật sự năm 2020.

Sau phần phát biểu khai mạc của Thượng Tọa trụ trì, theo đó đại diện các phòng ban báo cáo tình hình sinh hoạt, những khuyết điểm còn tồn tại trong xu hướng hoạt động. Tiếp đến, các thành viên đã đóng góp những ý kiến cho chương trình tu học được hoàn thiện.

Kết thúc phiên họp, Thượng Tọa trụ trì đã đúc kết phương án tối ưu và đánh giá cao tinh thần phụng sự, hóa giải những việc không hài lòng bằng sự tinh tế của trí tuệ trong giáo lý Phật đà. Đồng thời thầy cũng gửi lời tri ân đến toàn thể các ban, quý Phật tử đã trở về tham dự góp phần cho cuộc họp được thành công viên mãn.

Sau đây là một số hình ảnh:

Nhận thẻ hành giả

Sinh hoạt nội quy

Trì Chú Đại Bi

Hành giả thính pháp tại giảng đường 1

Hành giả thính pháp tại giảng đường 2

Hành giả thính pháp tại giảng đường 3

Hành giả thính pháp tại giảng đường 4

Hành giả thính pháp tại giảng đường 5
Chuẩn bị cơm trưa cho hành giả

Phiên họp trù bị lễ tổng kết khóa tu & Báo cáo công tác Phật sự năm 2020.
Tin: Tâm Lợi, Ảnh: Tâm Thanh