Sáng Rằm tháng Bảy, lễ Bông Hồng Cài Áo được diễn ra trang trọng, tôn nghiêm tại Tu Viện Tường Vân nhân mùa hiếu hạnh.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các hình thức sinh hoạt trực tuyến được vận dụng, nhằm đáp ứng tâm thành tín ngưỡng và đảm đảo an toàn sức khỏe cho mọi người. Một số ít Phật tử có nhu cầu đến tham dự, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị dụng cụ khử trùng, phát khẩu trang y tế và các biện pháp phòng chống dịch đúng quy định.

08h00, chư Tăng và Phật tử trang nghiêm trì tụng kinh Vu Lan – Báo Hiếu lan tỏa năng lượng yêu thương và hoài vọng các giá trị thiêng liêng về ân cha nghĩa mẹ.

Tiếp đến, TT. Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân có đôi lời về ý nghĩa quy y Tam Bảo và trách nhiệm của người Phật tử trong gia đình. Nhân đó, Thầy đã truyền trao Tam Quy – Ngũ Giới cho các thiện nam tín nữ phát tâm lãnh thọ giới pháp, nguyện sống đời tỉnh thức.

Vào lúc 09h00, buổi lễ Bông Hồng Cài Áo được diễn ra. Trong chương trình, Thượng Tọa trụ trì đã có bài pháp thoại về ý nghĩa của lễ cài hoa hồng. Những đóa hoa được cài trên ngực áo như dung hòa bao cảm xúc suy tư, khắc khoải về các giá trị đạo đức truyền thống, tưởng nhớ hai đấng sanh thành.

Những khúc hát bày tỏ lòng tri ân ca ngợi về đạo hiếu được các Nghệ sĩ, Ca sĩ kính dâng lên cúng dường Tam Bảo, tất cả như đọng lại trong trái tim người con Phật tình cảm chân thành, chí hiếu của mùa Vu Lan ấm áp nơi cửa thiền.

Chiều cùng ngày, chư tăng và Phật tử Tu Viện Tường Vân đã hướng về Tổ đường kính dâng lời tác bạch khánh tuế Thượng Tọa trụ trì tăng thêm hạ lạp.

 

Sau đây là một số hình ảnh:
Tụng kinh Vu Lan – Báo Hiếu 

Thiện nam tín nữ phát tâm quy y Tam Bảo

Lễ Bông Hồng Cài Áo

Tiết mục văn nghệ do nhóm Phật tử Tu Viện Tường Vân trình bày

Dâng hoa cúng dường

Thượng Tọa trụ trì chia sẻ về ý nghĩa của lễ cài hoa hồng. Lễ cài bông hồng

Các tiết mục văn nghệ

Nhóm Nhật Nguyệt

NSƯT Thanh Kim Huệ

Ca sĩ Đông Quân
NSND TS Bạch Tuyết
Ca sĩ Quỳnh Giang
Ca sĩ Quang Hà

Chuẩn bị phần cơm cho quý Phật tử

Chư tăng và Phật tử Tu Viện Tường Vân đã hướng về Tổ đường kính dâng lời tác bạch khánh tuế Thượng Tọa trụ trì tăng thêm hạ lạp.