Tối mùng 8 Tết, phật tử gần xa cùng trở về Tu Viện Tường Vân tham dự Lễ Dược Sư Kỳ An – Kỳ Siêu đầu năm.

Mặc dù đã ra thông báo ngừng sinh hoạt lễ hội, nhưng một số phật tử chưa nhận được thông tin nên đến tham gia hành lễ. Ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn thiết bị khử trùng, phát khẩu trang y tế, cho tất cả thiện nam tín nữ, khi bước vào khuôn viên Tu viện.

Trước buổi lễ, Thượng Tọa Thích Phước Tiến đã có đôi lời pháp thoại ngắn về sự nguy hiểm của dịch viêm phổi do virut Corona (nCoV) gây ra và chia sẻ những biện pháp phòng tránh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất, sự lây lan trong cộng đồng. Nhân dịp này, Thầy nhắn gởi thông điệp về lối sống có ý thức, trách nhiệm đối với môi trường, hãy biết giữ gìn và bảo vệ sự sống. Cùng chung tay góp sức kiến tạo môi trường xanh – sạch – đẹp.

Đúng 19h00, Buổi lễ diễn ra trang nghiêm với nghi thức: Niêm hương và  đảnh lễ Tam bảo. Tiếp đó, là trì tụng chú Đại Bi, 108 biến Chú Dược Sư: thần chú giải ách trừ tai, cuối cùng là hồi hướng. Nguyện cầu mưa hòa gió thuận, đất nước thái bình, dân chúng khắp nơi vượt qua dịch bệnh.

Những ngọn đèn lung linh huyền diệu được thắp sáng, như lan tỏa đến khoảng không vô tận, hòa cùng câu kinh tiếng mõ ngân vang, với lời nguyện cầu âm siêu dương thới, cuộc sống bình an, hạnh phúc cho bản thân gia đình và xã hội.

Sau đây là một số hình ảnh: