Sáng ngày 19/10/2022 (nhằm ngày 24/9/ Nhâm Dần) tại Tu Viện Tường Vân trang nghiêm diễn ra buổi Lễ Hằng Thuận cho tân lang: Phan Trọng Nghĩa, pháp danh: Minh Lực và tân nương: Võ Hoàng Lan, pháp danh: Tường Vy, dưới sự chứng minh của Tam Bảo, chứng kiến của quan viên tộc bạn bè.

DSC 7532

DSC 7537

Trong khói trầm quyện tỏa, chư Tôn Đức Tăng đã niêm hương bạch Phật và trì tụng bản Kinh Thiện Sanh.

DSC 7551

Tiếp đến, Thượng tọa Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân đã có vài lời chia sẻ với đôi bạn trẻ về trách nhiệm và bổn phận của người vợ, chồng trong gia đình. Trách nhiệm và bổn phận không phải gò bó, áp đặt mà nó xuất phát từ tình thương chân thật, che chở cho nhau. Chất liệu của tình yêu đơn thuần chưa đủ, mà phải có gia vị là đạo đức, cách sống: nhường nhịn, cảm thông và khoan dung tạo nên những ấn tượng tốt với bạn đời của mình.

DSC 7565

Nhân dịp này, Thầy cũng giải thích về ý nghĩa của chiếc Nhẫn như vật minh định cho tình yêu thường hằng, không thay đổi.

DSC 7593

Trước khi kết thúc buổi lễ, tân lang và tân nương đã quỳ trước tam bảo phát nguyện gắn kết yêu thương và sống chung thủy, hòa hợp theo lời Đức Phật dạy. Đại diện gia đình, họ hàng thân hữu cũng đã có lời nhắn nhủ và cảm tạ.

DSC 7599

DSC 7603 DSC 7606

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh