Sáng ngày 02/08/Canh Tý (18/09/2020), Tu Viện Tường vân đã trang nghiêm tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ, tân lang: Hứa Lâm Phong – pháp danh: Minh An và tân nương: Đặng Nhã Thanh – pháp danh: Tường Lâm.

Buổi lễ được diễn ra với sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trụ trì Tu Viện Tường Vân, chư tôn đức tăng tại bổn tự, đại diện quan viên hai họ và các Phật tử đồng tham dự.

Mở đầu buổi lễ, Chư tôn đức tăng đã thực hiện nghi thức niêm hương bạch Phật và cùng đồng tụng bài kinh bảy loại vợ để nguyện cầu sự gia trì của Chư Phật sẽ tỏa năng lượng an lành đến đôi bạn trẻ.
Sau phần nghi lễ, thượng tọa trụ trì cũng đã có bài pháp thoại nói lên ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của việc thực hiện lễ cưới trong chốn thiền môn. Thầy bày tỏ rằng: đa phần nhiều người trong xã hội khi nhắc đến Phật giáo thì mọi người thường nghĩ đến việc giải thoát, niết bàn.. Tuy nhiên từ ngàn xưa, đức Phật cũng rất quan tâm đến đời sống gia đình của các cư sĩ, do đó hôn nhân là một vấn đề rất quan trọng trong cuộc sống. Vì nếu đời sống vợ chồng không hạnh phúc thì đồng nghĩa chúng ta cũng khó trở thành một người Phật tử thuần thành để phụng sự phật pháp hay góp phần xây dựng mọi việc tích cực trong xã hội.
Dịp này, Thượng tọa cũng đã trực tiếp trao đôi nhẫn cưới đến cho đôi bạn trẻ với lời cầu chúc tốt đẹp và thầy hy vọng ý nghĩa chiếc nhẫn sẽ giúp cho đôi vợ chồng mới, luôn luôn đồng cảm nhau, nhẫn chịu nhau để cùng nhau vượt qua những thuận nghịch trong cuộc sống.
Cũng trong buỗi lễ, Tân lang và tân nương đã đồng quỳ hướng về Tam Bảo dâng lời phát nguyện sẽ thực tập theo tinh thần Phật  dạy, đồng chăm lo xây dựng kinh tế gia đình và lấy sự chung thủy làm khuôn thước để cùng sống bên nhau cho trọn hết cuộc đời.

Sau đây là một số hình ảnh:

Niêm hương bạch Phật

Trì chú Đại Bi và kinh Bảy Loại Vợ

TT. Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa lễ hằng thuận & ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang tân nương trao nhau nhẫn cưới

Tân lang tân nương dâng lời hôn nguyện

Lời dặn dò của cha mẹ đôi bên

Chụp ảnh lưu niệm