Sáng ngày 17.12.2019 (nhằm ngày 22.11.Kỷ Hợi), Tu Viện Tường Vân long trọng tổ chức Lễ Hằng Thuận Quy Y cho tân lang: Lê Hoàng Sơn, pháp danh: Minh Quang và tân nương: Ngô Kim Ngân, pháp danh: Tường Linh.

Lễ Hằng Thuận là sự kết tinh, khởi đầu cho đời sống hôn nhân, mang nét đẹp trong văn hóa truyền thống đan xen giáo lý Phật đà. Dưới sự chứng minh của Tam Bảo, chứng kiến của quan viên thân hữu, tạo năng lượng tốt lành, gắn kết đôi bạn trẻ vững bước bên nhau đi trọn vẹn cuộc đời.  

Trong khói hương trầm quyện tỏa, nghi thức nguyện hương, đảnh lễ Tam Bảo và trì tụng Kinh Thiện Sanh được cử hành.

Tiếp đến, Đại đức Thích Phước Tiến, trụ trì Tu Viện Tường Vân đã có đôi lời chia sẻ với đôi bạn trẻ, về trách nhiệm và bổn phận của người vợ hoặc chồng trong gia đình. Trách nhiệm và bổn phận không phải gò bó, áp đặt mà nó xuất phát từ tình thương chân thật, che chở cho nhau. Chất liệu của tình yêu đơn thuần chưa đủ, mà phải có gia vị là đạo đức, cách sống: nhường nhịn, cảm thông và khoan dung tạo nên những ấn tượng tốt với bạn đời của mình.

Bên cạnh đó, người vợ và người chồng cùng hỗ trợ, dắt dìu nhau theo con đường Phật pháp, xây dựng nền tảng đạo đức, hòa hiếu trong hôn nhân, vì gia đình là tế bào của xã hội.

Nhân dịp này, Đại Đức cũng nêu lên ý nghĩa chiếc Nhẫn, đó là vật đính ước, tượng trưng cho sự trân quý, viên mãn. Mang chiếc Nhẫn trong tay, để biết rằng tình yêu luôn hiện diện, những khi xung đột bất hòa xảy ra, tự bản thân biết kiềm chế, tích cực khắc phục sai lầm vốn có, bảo vệ nâng niu hạnh phúc gia đình.

Đối trước Tam Bảo, tân lang và tân nương đã trao nhẫn cưới và dâng lời hôn nguyện, hẹn ước hòa hợp tôn trọng, thương yêu nhau. Đại diện hai bên gia đình cũng có vài lời dặn dò cho đôi bạn trẻ.

Trước khi kết thúc buổi lễ, tân nương đã phát tâm quy y Tam Bảo nguyện thực hành theo lời dạy minh triết của Đức Phật.

Sau đây là một số hình ảnh:

Trì chú Đại Bi và kinh Thiện Sanh

Đại Đức Thích Phước Tiến chia sẻ về ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang tân nương trao nhau nhẫn cưới

Tân lang tân nương dâng lời hôn nguyện