Sáng ngày 27/11/2021 (nhằm 23/10/Tân Sửu), quan viên hai họ cùng trở về Tu Viện Tường Vân cung thỉnh chư Tôn Đức Tăng tác lễ Hằng Thuận chúc phúc cho tân lang: Phan Đức Huy, Pháp danh: Trí Tâm – 26 tuổi và tân nương: Huỳnh Kim Phượng, Pháp danh: Tường Hạnh – 28 tuổi.

Buổi lễ có sự chứng minh của TT. Thích Huệ Minh – Trụ trì Chùa Thiên Trì và chư Tăng tại tu viện cùng họ hàng thân tộc.

Sau nghi thức niêm hương bạch Phật, Chư Tôn Đức tiến hành trì tụng Kinh Thiện Sanh. Thông qua đó, nhắc lại lời Phật dạy về trách nhiệm và bổn phận của người chồng, người vợ trong đời sống lứa đôi.

Tại buổi lễ, TT. Thích Huệ Minh có đôi lời pháp thoại với đôi bạn trẻ và quan viên họ hàng về ý nghĩa của lễ Hằng Thuận. Nhân dịp này, Thượng tọa đã trao cho tân lang, tân nương cặp nhẫn cưới. Thầy nhắn nhủ: Chiếc nhẫn là biểu trưng cho tình yêu trọn vẹn, trân quý lương duyên. Nhẫn cưới đeo vào tay như nhắc nhở cả hai phải biết lắng nghe, nhẫn nhịn, cùng hóa giải những mâu thuẫn hiểu lầm trong nhau. Hành trình yêu được tiếp lửa bằng sự chung tay góp sức để dựng xây nên mái ấm gia đình.

Dưới sự chứng minh của Tam Bảo, tân lang và tân nương cùng dâng lời hôn nguyện gắn kết yêu thương, vững bước bên nhau suốt cuộc đời. Đại diện hai bên gia đình cũng có vài lời dặn dò với đôi vợ chồng trẻ.

Buổi lễ kết thức trong niềm hoan hỷ, chư Tôn Đức đã trao phần quà chúc tốt lành, làm hành trang phật pháp cho đôi trẻ bước vào đời sống hôn nhân hạnh phúc và thành đạt.

Sau đây là một số hình ảnh:

Niêm hương bạch Phật

TT. Thích Huệ Minh chia sẻ về ý nghĩa lễ hằng thuận và ý nghĩa nhẫn cưới

Tân lang – Tân nương trao nhẫn cưới

Tân lang – Tân nương dâng lời hôn nguyện

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh