Sáng mùng 1 Tết (nhằm ngày 25.01.2020), phật tử và khách thập phương gần xa đã trở về Tu Viện Tường Vân tham quan du xuân lễ Phật, tụng kinh cầu an, khánh tuế và lắng nghe Thượng Tọa Thích Phước Tiến chia sẻ pháp thoại đầu năm.

Bốn mùa xuân – hạ – thu – đông từ tốn nối nhau xoay dòng tạo vật, ngày mùng 1 Tết là khởi đầu, định hướng cho một năm mới khoáng đạt, sung túc hơn. Chính vì thế, các thiện nam tín nữ đã đến Tu viện, từ khi bình minh vừa tỏa rạng, để thắp hương lễ Phật, ước mong tẩy trừ vận xấu, đón nhận điều lành, bình an và hạnh phúc đáo lai.

8h00, Chư Tăng và toàn thể đạo tràng cử hành nghi thức trì tụng thời kinh cầu an tại giảng đường.

9h00, Thượng Tọa Thích Phước Tiến quang lâm giảng đường. Chư Tăng và đại chúng cùng dâng lên lời khánh tuế Thầy ngày đầu năm.

Tiếp đến, Thượng Tọa trụ trì đã có những lời chia sẻ đến Chư Tăng và Phật tử nhân dịp năm mới:

Hàng Xuất gia cần tinh tấn học tu, không ngã mạn tự cao, không nên biến mình thành gánh nặng cho xã hội. Phải tự phát triển những kỹ năng căn bản về tuệ giác biểu hiện qua đạo đức, cách sống để cống hiến, phục vụ nhân sinh. Thông qua đó, đối với người phật tử tại gia, việc đi chùa lễ Phật, để học hỏi giáo pháp, tìm hiểu và thể nhập chân lý cao cả mà Đức phật đã truyền dạy, bài trừ mê tín dị đoan, sống chân thật, biết thương yêu, san sẻ với những người xung quanh.

Sau thời pháp thoại, Thượng Tọa trụ trì phát lộc Phật đầu năm cho các thiện nam tín nữ, cùng các phái đoàn phật tử đến thăm và chúc Tết Thầy.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

Trì tụng thời kinh cầu an

Chư Tăng và đại chúng cùng dâng lên lời khánh tuế Thầy ngày đầu năm.

Ban Hướng Dẫn và Nhà Trù dâng lên lời khánh tuế Thầy ngày đầu năm.