Thực hiện theo sự chỉ thị công văn số 304/TGCP-VP của Ban Tôn Giáo Chính Phủ về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời căn cứ vào công văn số 117/CV-BTS của Ban Trị Sự Giáo Hội PG Việt Nam TP.HCM về việc sinh hoạt tôn giáo bình thường trước diễn biến mới trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trên tinh thần đó, chiều ngày 10/5/2020, Tu viện Tường Vân đã tổ chức phiên họp trù bị  cho kế hoạch mở lại khóa tu Một Ngày An lạc cho các hành giả sau mùa dịch covid-19.

Tham dự phiên họp có sự hiện diện của Thượng Tọa Thích Phước Tiến – Trụ Trì Tu Viện Tường Vân Kiêm trưởng Ban tổ chức, Chư tôn đức Tăng, các thành viên trực thuôc phòng ban đồng tham dự.

Sau phần phát biểu khai mạc của TT. Trụ Trì, tiếp đến đại diện các phòng ban đã tuần tự báo cáo về nhân sự cũng như tình hình hoạt động của các ban trong suốt thời gian qua. Sau đó các thành viên cũng đã đóng góp những ý kiến để  xây dựng và hoàn thiện chương trình tu học.

Theo đó được biết khóa tu MNAL lần thứ 112 đã được phiên họp thống nhất vào ngày 17/5/2020. Tuy Nhiên do tình hình dịch covid–19 vẫn chưa khắc phục hoàn toàn cũng như thời tiết đang trong tình trạng oi bức điều đó đã gây bất tiện cho việc sinh hoạt tu học. Vì thế, Ban tổ chức sẽ chỉ tiếp nhận khoảng 1.000 hành giả đăng ký sớm nhất và thời gian tu học  sẽ được diễn ra trong buổi sáng (từ lúc 6h-12h) là kết thúc. Khóa tu lần này cũng sẽ được diễn ra trong sự kiểm soát nghiêm túc thông qua việc sát khuẩn, đo nhiệt kế, đeo khẩu trang y tế khi mọi người trở về tham dự.

Kết thúc phiên họp, TT. Trưởng Ban Tổ chức đã có đôi lời tán thán, ghi nhận sự có mặt đầy đủ của các thành viên. Đồng thời Thầy cũng động viên mọi người nên hòa hợp, thương yêu nhau, những thành kiến cá nhân không nên lưu giữ và cố gắng để cùng chung tay làm tốt các hoạt động Phật sự tại tu viện.


Sau đây là một số hình ảnh: