Trong 2 tuần (từ ngày 11-23/3/2024) Phòng khám Từ thiện Chuyên khoa YHCT Tường Vân đã bắt đầu hoạt động thường nhật, thăm khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân tại địa phương cũng như các quận lân cận trên địa bàn tp.HCM.

phong kham tuong van (1)

phong kham tuong van (3)

Được biết, từ lúc 7h sáng quý bệnh nhân đã có mặt rất sớm và ngồi theo thứ tự đã đăng ký và bốc số để được hướng dẫn thăm khám. Theo bộ phận tiếp nhận cho biết, mỗi buổi sáng phòng khám đều tiếp nhận khoảng 70 – 80 bệnh nhân kể cả cũ và mới. Sau 2 tuần, phòng khám tiếp nhận được 245 bệnh nhân đến khám với tổng số lượt điều trị là 885 lượt. Ngoài ra, các bệnh nhân trước khi điều trị sẽ được kiểm tra tình hình sức khỏe cùng với sự sàng lọc chỉ định từ các Bác sỹ chuyên môn để được định hướng điều trị một cách chuẩn xác.

phong kham tuong van (11)

z5287423854121 53dd556e107b1c99f426ee67d764fb9c z5287424522784 e14dededa2280f1cf7c6f3d41b3373a8

Theo quy định Phòng khám, mỗi buổi sáng trước giờ làm việc, các Y – Bác sỹ, Kỹ thuật viên và Tình nguyện viên có 15 phút trì đại bi thần chú và thực tập thiền quán tâm từ để tiếp nhận những năng lượng tình thương và an lành cho một ngày tiếp xúc và phục vụ bệnh nhân.

phong kham tuong van (16)

phong kham tuong van (2)

Theo PPUD ghi nhận từ Lương y Văn Thị Hay (Tường Hảo) – Phó trưởng phòng Phòng khám Từ thiện Chuyên khoa YHCT Tường Vân cho biết: niềm vui của chúng tôi là khi thấy các bệnh nhân được hồi phục sức khỏe dần dần sau những ngày điều trị và nhất là cảm nhận được những trái tim ấm áp, yêu thương của một tập thể nhân sự làm việc. Hy vọng với những khả năng có được của bản thân tập thể chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ hết mình cho quý bà con gần xa bằng trái tim của người Phật tử theo tâm nguyện của Sư phụ Thích Phước Tiến là xem “Người bệnh như thân tôi” cũng như theo lời đức Phật dạy: “Phụng sự chúng sanh tức cúng dường chư Phật”.

phong kham tuong van (12)

Cô Trần Thị Hoa 59t tại quận 1-tp.HCM cũng chia sẻ : Tôi bị thoái hóa cột sống và dẫn đến tê các ngón tay trong 3 năm qua. Vì vậy được sự giới thiệu của người thân, tôi đã điều trị tại phòng khám được 1 tuần thông qua việc châm cứu, bấm huyệt, đã có phần giảm bớt. Đặc biệt tôi còn được sự dặn dò chu đáo từ các Y – Bác sỹ về các phương pháp tự tập luyện thêm thời gian rảnh ở tại nhà.

Tôi bị tai biến 2 năm, miệng bị méo nên ảnh hưởng khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy vậy, thông qua các phương pháp YHCT tại phòng khám Tường Vân, tôi cảm thấy phục hồi tốt và tinh thần cũng trở nên thoải mái. Xin chân thành cảm ơn các YBác sỹ. (chú Đỗ Anh Tuấn -quận Bình Tân – TP.HCM cảm nhận).

phong kham tuong van (4)

Mỗi cuối tuần, các Y – Bác sĩ, đội ngũ Thầy thuốc, các Kỹ thuật viên, các Tình nguyện viên đều tham gia cuộc họp, dưới sự chủ trì của Thượng Tọa Thích Phước Tiến trụ trì Tu Viện Tường Vân, Trưởng BTC phòng khám. Trong mỗi phiên họp, đội ngũ Y – Bác sỹ và các Thành viên phòng khám đều báo cáo tình hình hoạt động của Phòng khám, tiếp thu ý kiến từ nhiều phía để điều chỉnh những mặt hạn chế cũng như bổ sung những điều cần thiết. Theo đó, Thượng tọa trưởng Ban tổ chức Phòng khám cũng đã có lời tán thán đội ngũ nhân sự phòng khám có chuyên môn cao, có y đức đã phục vụ tận tâm và đem đến niềm tin và hạnh phúc cho các bệnh nhân sau những ngày điều trị. Điều này không chỉ mang lại uy tín cho Phòng khám mà còn lan tỏa thông điệp yêu thương, sự hy sinh và tinh thần trách nhiệm, đoàn kết giữa người với người trong một cộng đồng.

phong kham tuong van (6)

phong kham tuong van (5)

phong kham tuong van (7)

Thượng tọa trưởng BTC Phòng khám cũng nói lên lời tri ân đến quý Y – Bác sĩ, thầy thuốc và đội ngũ làm việc của toàn phòng khám bằng tinh thần hy sinh, tận tâm, tận lực, đoàn kết, hòa hợp của một tập thể, luôn đồng lòng nhất trí và sát cánh bên nhau trong mọi công việc. Đồng thời, thầy cũng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến quý Phật tử, nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân trong và ngoài nước đã phát tâm đóng góp tịnh tài để có đủ phương tiện phục vụ phòng khám và vận hành hai xe cứu thương miễn phí. Thầy mong rằng, phòng khám sẽ tiếp tục nhận được sự phát tâm ủng hộ quý báu từ quý Phật tử, các nhà hảo tâm cho hoạt động vì cộng đồng một cách thiết thực và hữu ích này.

Kế đến, các thành viên phòng khám cũng đã có những đóng góp ý kiến về việc bổ sung nhân sự, lịch phân công, phân nhiệm cụ thể và các vấn đề khác liên quan để kiện toàn nhân sự phòng khám, nhằm góp phẩn ổn định cho hệ thống tổ chức của phòng khám trong thời gian sắp tới cũng như kết quả tốt nhất trong việc điều trị bệnh nhân.

Mọi chi tiết liên quan đến phòng khám, quý vị hoan hỷ liên hệ qua số điện thoại :  

*08 6299 7786 hoặc 08 6684 6799

*Số Tài Khoản : 004704070022611
*Tên Tài Khoản : Lê Thanh Tròn (TT.Thích Phước Tiến)
*Ngân Hàng HD-Bank (chi nhánh Nguyễn Trãi -P 3, quận 5,tp.HCM)

Danh sách những người đóng góp (cập nhật liên tục)

  Tin: Tâm Tuệ – Ảnh: PPUD