Tối ngày 10.11.2019 (nhằm ngày 14.10.Kỷ Hợi), quý Phật tử khắp nơi đã trở về Tu Viện Tường Vân thính pháp và tham dự Lễ Sám Hối nhân Vía Hạ Nguyên.

Đúng 19h00: Toàn thể đại chúng thành kính cung đón bước chân an lạc của Thượng Tọa Thích Tắc Huê, Ủy Viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Pháp Thông (Quận 1), quang lâm pháp tòa.

Qua bài pháp thoại với chủ đề “Những Chướng Duyên Của Người Tu Học”, Thượng Tọa đã nêu rõ giá trị của việc tỉnh thức để nhận ra những chướng duyên trên bước đường tu học. Thông qua đó, nhắc nhở người học phật cần vun bồi phước đức và chuyển hóa hành động, lời nói, suy nghĩ của bản thân để có được một đời sống an vui, hạnh phúc.

Vào lúc 20h00:  Buổi Lễ Sám Hối Hồng Danh được diễn ra trang nghiêm thanh tịnh cùng sự tham gia của chư Tăng và phật tử Tu Viện Tường Vân.

  • Ngày 15/10/Kỷ Hợi

Sáng ngày 11.11.2019 (nhằm 15.10.Kỷ Hợi), quý thiện nam, tín nữ gần xa vân tập về Tu Viện Tường Vân phát tâm Quy Y Tam Bảo nhân Lễ Hạ Nguyên.

Vào lúc 9h00: Chuông trống Bát Nhã cung nghinh Chư Tôn Đức quang lâm về giảng đường truyền trao Tam Quy Ngũ Giới.

Trước khi làm lễ quy y, Chư Tôn Đức Tăng đã niêm hương bạch Phật và tiến hành nghi thức trì tụng bản kinh “Người Áo Trắng”. Sau đó, Thượng Tọa Thích Huệ Minh, Uỷ viên Ban Trị Sự TP HCM, Phó ban Thường Trực BTS Huyện Bình Chánh, trụ trì chùa Thiên Trì, đã có buổi chia sẻ về giá trị chân chánh, lợi ích thiết thực của việc Quy Y Tam Bảo và thọ trì Ngũ Giới, để mọi người hiểu và thực hành đúng chân lý, tự hoàn thiện đạo đức cá nhân, hướng đến một đời sống tốt đẹp cho gia đình và xã hội.

 

Sau đây là một số hình ảnh:

Tối ngày 10.11.2019 (nhằm ngày 14.10.Kỷ Hợi)

Thượng Tọa Thích Tắc Huê chia sẻ pháp thoại với chủ đề “Những Chướng Duyên Của Người Tu Học”

Thời khóa sám hối

  • Lễ Quy Y Ngày 15/10/Kỷ Hợi