Chư tăng và phật tử Tu Viện Tường Vân đã tiến hành cải tạo đất, vun trồng những luống rau xanh, các loại củ quả, nhằm phục vụ cho bữa ăn hằng ngày trong đại chúng.

Gieo hạt

Trong quá trình canh tác tạo ra sản phẩm, có trải nghiệm mới tô bồi kiến thức, kỹ năng của người con Phật về lĩnh vực hoa màu, nông vụ. Bên cạnh đó, cũng hỗ trợ giảm bớt một phần nào sự cúng dường của đàn na tín thí.

Chiết cây con để trồng

 Vườn rau được thiết trí thẳng hàng, các hạt mầm được gieo xuống, chờ đợi khoảnh khắc chồi non sinh trưởng, đón ánh thái dương rực rỡ. Các loại xà lách, cải ngọt, đu đủ, đậu bắp, bí đao, rau muống, đậu đũa… là những giống cây được chọn trồng quanh khuôn viên khoáng đạt, trong lành. Chư Tăng đã chăm sóc, tưới tẩm, thuần dưỡng bằng phân hữu cơ và nước sạch, không sử dụng phân hóa học và thuốc trừ sâu.

Rau, củ, quả là nhu cầu chính yếu của người ăn chay. Vì vậy, phải cần là một sản phẩm thật tốt. Mô hình vườn rau xanh tươi, đảm bảo chất lượng là nguồn cung cấp thực phẩm đa dạng, mang lại sức khỏe tốt nhất, làm tiền đề cho sự phát triển quy trình trồng rau sạch ở tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh:

Ủ rơm tạo độ ẩm..

Chiết cây con để trồng.

Che lưới để giảm độ nóng cho một số loại.

Bón phân.