Tối mùng 7 tháng chạp, tại Tu Viện Tường Vân long trọng diễn ra buổi lễ Hoa Đăng kỷ niệm đêm thành đạo nhiệm mầu của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni.

3 6

Quang lâm buổi lễ có sự chứng minh của: HT. Thích Huệ Minh – UV BTS GHPGVN TP. HCM, Trưởng Ban BTS PG huyện Bình Chánh; cùng chư Tôn Đức Tăng bổn tự và Phật tử gần xa đồng tham dự.

Mở đầu chương trình, chư Tôn Đức Tăng đã niêm hương bạch Phật và đảnh lễ Tam Bảo. Kế đến, đại chúng cùng trì tụng Kinh Đại Sư Tử Hống và Kinh Sợ Hãi Khiếp Đảm, đây là hai bản kinh thể hiện tương đối trọn vẹn quá trình tu tập khổ hạnh và giai đoạn chứng đắc của Đức Phật.

Tại buổi lễ,  HT. Thích Huệ Minh – Trưởng Ban BTS PG huyện Bình Chánh đã tuyên thuyết về ý nghĩa lễ Phật thành đạo. Hòa Thượng chia sẻ: Nếu Thái tử Sĩ Đạt Ta không xuất gia tầm đạo, thì Ngài vẫn là một vị vua được người người tôn kính, nhưng rồi cũng bị chi phối theo định luật luân hồi, vả chăng có xuất gia và tu khổ hạnh, nhưng thiếu đi sự kiện Thành Đạo, thì sẽ bị lãng quên như bao đạo sĩ khổ hạnh khác, phơi xác nơi sườn thanh rừng vắng. Và nhất là sẽ không có Đạo Phật ngày hôm nay.

3 1

Do đó, đêm sao mai xuất hiện chính thời khắc Đức Phật Thành Đạo là sự kiện quan trọng nhất, đánh dấu khởi nguyên của một Đạo Phật từ bi trí tuệ, có công năng đưa chúng sanh liễu sanh thoát tử và chứng đắc Niết Bàn an vui.

Tiếp đến, nghi thức truyền đăng được cử hành, từng ngọn đèn lung linh ấm áp được lan tỏa và truyền trao đến cùng khắp đạo tràng. Hoa Đăng – ngọn đèn của trí tuệ như dung thông vô ngại, hòa nhập thế giới Ta bà vào cảnh giới chư Phật mười phương.

4 2

Giữa khung cảnh trang nghiêm, toàn thể đại chúng cùng lắng đọng thân tâm trong phút giây chánh niệm. Tất cả cùng gieo vào tâm thức, nhân duyên thành đạo cho chính mình.

4 3

Sau cùng là hồi hướng kết thúc trong niềm hân hoan của mọi người tham dự.

Sau đây là một số hình ảnh:

1 1 1 2 1 3 1 4 2 1 2 2 2 3 2 4 2 5 2 6  3 3 3 4 3 5  3 7 3 8 4 1   4 4 4 5 5 2 5 3 5 4 6 1 6 2 6 3 6 4 L6 5

Tin: Tâm Lợi – Ảnh: Tâm Thanh