Sáng ngày 29.5.2020, Quỹ Từ Thiện Tu Viện Tường Vân (viết tắt là Quỹ) đã tiến hành bàn giao 03 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình tại huyện Trà Ôn – tỉnh Vĩnh Long.

Cùng đi trong đoàn có sự hiện diện của Đại Đức Thích Tâm Tuệ – đại diện chư tăng Tu Viện Tường Vân, PT. Tâm Thiện – Phó Chủ Tịch Quỹ,  PT. Tường Duyên – Phó chủ tịch kiêm giám đốc Quỹ, PT. Tường Thảo – Thành Viên HĐQT Quỹ, PT. Minh Từ – Phó giám đốc Quỹ, các thành viên Quỹ. Về phía chính quyền có  ông Trần Quốc Điện – UVTT UBMTTQVN huyện Trà Ôn, Ông Lê Văn Nỉ – Chủ Tịch UBMT TQVN xã Thiện Mỹ cùng đại diện các ban ngành tại địa phương đồng tham dự.

Theo đó được biết các hộ gia đình đều thuộc diện chính sách. Đời sống lao động của họ chủ yếu là những nông dân trồng trọt, công nhân làm thuê, sự thu nhập kinh tế lại  khó khăn trong nhiều năm qua, do đó vẫn chưa cải thiện được cuộc sống. Đợt này Quỹ đã trao tặng 3 căn nhà tình thương. Trị giá mỗi căn là 40.000.000VNĐ/1căn với tổng kinh phí hỗ trợ là 120.000.000 VNĐ (một trăm hai mươi triệu đồng). Ngoài ra phần chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng  còn lại là do các hộ gia đình đóng góp.

Sau phần đọc quyết định trao tặng nhà tình thương của đại diện chính quyền. Tiếp đến PT. Tường Duyên đã có đôi lời động viên các gia đình nên trân quý, giữ gìn bảo quản các ngôi nhà, phấn đấu làm ăn  và nuôi dạy các con học hành mai này trở thành những công dân hữu ích.

Tôi xin tri ân đến quỹ đã tạo những điều kiện thuận lợi cho quý bà con nghèo và cũng hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, Quỹ sẽ tiếp tục  cùng đồng hành với địa phương để cùng chăm lo thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tai huyện nhà – ông Lê Văn Nỉ – đại diện chính quyền địa phương phát biểu.

Rời khỏi địa phận tỉnh vĩnh long, sáng ngày 30/5/2020, đoàn cũng đã có mặt tại Xã Long Thạnh – Huyện Giồng Riềng – Tỉnh Kiên Giang. Tại đây, Quỹ đã trao tặng 5 căn nhà tình thương với trị giá 44.000.000VNĐ/1căn và 5 cây nước sạch với chi phí 3.000.000VNĐ/1cây. Tổng kinh phí tài trợ là 235.000.000 VNĐ (hai trăm ba mươi lăm triệu đồng). Ngoài ra trong buổi lễ bàn giao nhà, Quỹ cũng đã gửi những phần quà để chúc mừng đến các hộ gia đình.

DSC 4836

Kết thúc chuyến thiện nguyện tại các tỉnh của miền sông nước này. Đoàn chúng tôi không khỏi sự chạnh lòng xúc động, bởi lẽ xung quanh đâu đó vẫn còn nhiều  mảnh đời cơ cực. Những người nông dân miền Tây chân chất, lao động một nắng hai sương ấy thế mà bao nhiêu năm qua chỉ nghĩ đến việc lo cái ăn mỗi ngày đã là quá đủ thì làm gì mơ ước đến những chuyện xa  hơn. Với những ngôi nhà tuy được xây dựng  trong một không gian khiêm tốn  nhưng nó chứa  đựng cả một tình thương rộng lớn từ những trái tim của  các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Và đó cũng  sẽ là những động lực để tiếp thêm nhiều sức sống mới  cho quý bà con nghèo, sẽ vượt qua khó khăn cùng chăm lo lao động,  xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Sau đây là một số hình ảnh:

1. Ngôi nhà của bà Hồ Thị Miễn

Đại diện Quỹ từ thiện có đôi lời động viên gia đình

Đại diện chính quyền địa phương gửi lời cảm ơn đến Quỹ từ thiện

2.Ngôi nhà của anh Hồ Bảo Nam

3. Ngôi nhà của Anh Trần Thanh Tuấn

Tại Kiên Giang

5. Ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Dũng

6. Ngôi nhà của bà Lê Thị Chàm

 

 

7. Ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Thảo.

8. Ngôi nhà của anh Nguyễn Chế Linh.

9. Ngôi nhà của bà Lê Thị Diệu