Wat Arun còn được người dân địa phương gọi là Wat Chaeng, nằm ở phía tây (Thonburi) sông Chao Phraya. Được xem là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Bangkok của du lịch Thái Lan, không chỉ bởi vị trí nằm cạnh bờ sông mà còn bởi vì thiết kế rất khác so với các ngôi chùa khác mà bạn có thể đến thăm ở Bangkok. Chùa Wat Arun (hay chùa Bình Minh) được tạo thành từ những ngọn tháp tô màu và đứng trên mặt nước.

Lịch sử hình thành chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun được hình dùng bởi vua Taksin vào năm 1768. Người ta tin rằng sau khi ông đánh đuổi ra khỏi Ayutthaya, nơi do quân đội Miến Điện chiếm giữ vào thời gian đó, ông đã đến ngôi chùa này vào lúc bình minh. Sau đó ông đã cho trùng tu ngôi chùa và đổi tên thành Wat Chaeng. Nó từng được xem là ngôi nhà của Phật Ngọc, trước khi thủ đô và hoàng cung được di dời sang bên kia bờ sông.

Chùa Wat Arun Một Ngôi Chùa Nổi Tiếng Linh Thiêng Ở Bangkok

Ngọn tháp trung tâm được mở rộng từ thời trị vì của vua Rama III (từ 1824 – 1851), và bây giờ nó đã trở thành một trong những điểm được du khách tham quan nhiều nhất ở Thái Lan. Vua Rama III cũng chính là người đã cho trang trí thêm sứ vào những ngọn tháp, để giúp chùa Wat Arun tràn ngập ánh nắng mặt trời.

Chùa Wat Arun gần như nằm đối diện với chùa Wat Pho, vì vậy rất dễ dàng cho bạn tìm kiếm. Từ bến tàu Sapphan Taksin, bạn có thể đi thuyền và dừng lại ở bến tàu số 8. Từ đây bạn sẽ đón một chiếc thuyền nhỏ sang bờ bên kia sông  chỉ với 3 baht, vé vào cổng sẽ dao động khoảng 100 baht và chùa thường mở cửa hàng ngày để đón khách đếm tham quan từ 08:30 đến 17:30.

Bạn nên dành thời gian ít nhất khoảng một giờ để khám phá toàn bộ về ngôi chùa. Mặc dù được biết đến với tên gọi chùa Bình Minh, nhưng nó lại tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn, đặc biệt khi được thắp sáng vào ban đêm. Tuy nhiên, vào sáng sớm là thời điểm thích hợp nhất để tham quan ngôi chùa vì lúc này yên tĩnh hơn, trước khi đám đông bắt đầu ùa vào.

Với vẻ đẹp kiến trúc cùng với sự khéo léo của các nghệ nhân thì không đáng ngạc nhiên rằng chùa Wat Arun được nhiều người đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan. Ngọn tháp trên bờ sông Chao Phraya được xem là một trong những địa danh nổi tiếng của Bangkok. Đỉnh của ngọn tháp cao trên 70 mét, nó được trang trí đẹp mắt bằng các mảnh thủy tinh nhỏ li ti cùng với đồ sứ Trung Quốc được sắp đặt một cách rất tinh vi nhưng không kém phần phức tạp.

Chùa Wat Arun Một Ngôi Chùa Nổi Tiếng Linh Thiêng Ở Bangkok

Bạn cũng có thể leo lên ngọn tháp trung tâm nếu bạn muốn, các bậc thang bước đi lên tháp rất dốc nhưng có lan can để bạn dễ giữ cân bằng. Khi bạn lên tới đỉnh cao nhất của ngọn tháp, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh dòng sông Chao Phraya quanh co cùng với cung điện Grand Palace và chùa Wat Pho ở phía đối diện. Di chuyển dọc theo chân tháp trung tâm bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc của người lính Trung Quốc và động vật.

Di chuyển vào phòng đại sảnh, bạn có thể chiêm ngưỡng một tượng Phật vàng cùng với những bức tranh được trang trí trên các bức tường. Mặc dù chùa Wat Arun hầu như rất phổ biến đối với tất cả du khách, nhưng đây cũng là nơi quan trọng trong việc thờ cúng của các Phật tử. Là điểm linh thiêng nên bạn hãy chắc chắn rằng mình đã ăn mặc lịch sự trước khi vào chùa, còn không thì bạn nên thuê sarong ở gần lối vào chùa.

Giờ mở cửa: 08:00 -17: 30

Vị trí: Nằm ở phía tây của sông Chao Phraya (đối diện bến tàu Tha Thien)