chương trình ánh sáng Phật pháp kỳ 56
Câu 1: Kính bạch quý thầy!

Con là một Phật tử đã quy y Tam bảo cách đây vài năm. Con được biết khi chúng ta phát tâm quy y Tam bảo chỉ cần quy y một lần là đủ, không cần phải quy y lần thứ 2. Nhưng đợt Tết vừa rồi, con đến một ngôi chùa và gặp thầy trụ trì ở đó (con xin phép được giấu tên), vị thầy đó nói rằng, người tu Tịnh Độ quy y như vậy là chưa đủ, cần phải quy y đức Phật A Di Đà và có pháp danh là Diệu Âm, nếu không như vậy, sẽ không thành tựu được sự vãng sinh. Con có hỏi vì sao phải như vậy, thì thầy ấy bảo về nhà đọc kinh “Đại Thừa Vô Lương Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác” sẽ hiểu rõ hơn. Con về nhà và có tìm đọc quyển kinh này, quả nhiên có việc quy y như vậy. Con rất băn khoăn. Liệu có cần phải quy y lần thứ 2 với đức Phật A Di Đà như vậy để có pháp danh Diệu Âm hay không ạ? Nếu không quy y có phải con không được vãng sinh hay không ạ? Kính mong quý thầy từ bi chỉ rõ cho hành giả tu Tịnh Độ chúng con được hiểu hơn.

Con xin tri ân quý thầy.

Câu 2: Kính bạch quý thầy!

Con được biết, ngay từ thời đức Phật, Ngài dạy cho chư Tỳ Kheo may y để mặc, và cho đến ngày hôm nay, tấm y trở thành vật rất quan trọng đối với hàng xuất gia. Nhưng ngày nay chúng con thấy rằng ở một số ngôi chùa cho phép hàng cư sĩ đắp y như hàng xuất gia khi hành lễ, việc này có đúng hay không? Và thực hư trong việc này như thế nào, kính mong quý thầy phân tích cho hàng Phật tử chúng con được rõ. Bên cạnh đó, kính xin quý thầy chia sẻ thêm về pháp phục dành cho cư sĩ và chư Tăng, vì bây giờ con thấy, có những vị cư sĩ mà ăn mặc như chư Tăng, việc này có được hay không?

Bài liên quan