(PPUD) Tu Viện Vạn Phật Nằm trên sườn ngọn đồi xanh tươi trong lòng lãnh thổ Hồng Kong.

Tu Viện không có nhà sư mà được quản lý bởi một cư sĩ, với khoảng 13,000 bức tượng Phật với đủ hình dạng và kích thước khác nhau. Để đến được Tu Viện, du khách phải leo hết 400 bậc thang quanh sườn đồi với những bức tượng Phật cỡ lớn ở hai bên.

“Trên con đường đi lên Tu Viện, tôi nhận thấy những bức tượng Phật có hình dáng khác nhau. Đây là sự khác biệt mà tôi chưa thấy ở ngôi đền nào trước đây,” blogger Andy Carvin viết trên trang cá nhân. “Tất nhiên, mỗi bức tượng mang 1 trạng thái khác nhau. Có vị thì ốm, có vị mập mạp, có vị trông khắc khổ, có vị cầm gậy, có vị để râu…”

Một góc của Tu Viện, bạn có thể chiêm ngưỡng những bức tượng khác – Khu vườn Phật, những vị Phật trong lều, trên tháp. Trên những bức tường là hàng ngàn hàng vạn vị Phật nhỏ hơn.

Tu Viện Vạn Phật được thành lập năm 1951 bởi Yuet Kai, một nhà truyền giáo về đạo Phật trong một tu viện địa phương. Việc xây dựng tu viện được bắt đầu từ năm 1949. Mặc dù tuổi đã cao, Yuet Kai vẫn cùng môn đồ của mình mang những vật liệu xây dựng từ chân núi lên xây tu viện. Phải mất đến 8 năm công trình mới được hoàn thành và 10 năm tiếp theo để hoàn tất việc đưa 12,800 bức tượng Phật đến Tu Viện.

Minh Minh tổng hợp từ amusingplanet

Ảnh: Polina Delia

Theo Phật Pháp Ứng Dụng