Ngoài danh thắng tuyệt đẹp, con người hiền hậu chân chất miền trung thì Đà Nẵng từ lâu còn nổi tiếng với những ngôi chùa nổi tiếng khang trang.

Bài viết sau đây muốn mang đến cho các bạn 4 ngôi chùa cổ kính gắn liền với nền văn hóa tâm linh của người dân Đà Nẵng. Đến đây, khách du lịch sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những tuyệt tác kiến trúc và nghệ thuật tinh tế.

Chùa Linh Ứng ở Sơn Trà

Viếng Thăm Những Ngôi Chùa Nào Khi Đến Đà Nẵng?

Tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mang hình dáng một con rùa, mặt hướng ra biển, lưng dựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, chùa Linh Ứng ở đây xứng đáng là ngôi chùa số một ở Đà Nẵng. Cách bãi biển Mỹ Khê chừng 10km, chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt tại chùa có pho tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam, pho tượng cao đến 67m, đường kính tòa sen là 35m, cao tương đương một tòa nhà 30 tầng.

Chùa Linh Ứng ở Ngũ Hành Sơn

Viếng Thăm Những Ngôi Chùa Nào Khi Đến Đà Nẵng?

Nằm trên một khu đất rộng, bằng phẳng với phía đông là hòn Thủy Sơn thuộc quần thể khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn. Đây là một ngôi chùa cổ có giá trị lịch sử cao. Tuy trải qua nhiều lần trùng tu nhưng chùa vẫn giữ được những nét cổ kính và khá hài hòa với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Hệ thống tượng pháp phần lớn được bài trí ở chính điện. Những pho tượng đều được tạo tác một cách công phu, tỉ mỉ, biểu thị sắc thái riêng nhưng hiện rõ tính từ bi hỷ xả của nhà Phật.

Chùa Linh Ứng ở Bà Nà

Viếng Thăm Những Ngôi Chùa Nào Khi Đến Đà Nẵng?

Nằm ở đỉnh Bà Nà thuộc du du lịch sinh thái bà Nà với độ cao gần 1500m. Được khánh thành năm 2004, kiến trúc của chùa Linh Ứng khá gần với kiến trúc của chùa Tam Thai. Đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước một cây thông to lớn với 3 loại lá khác nhau. Đặc biệt, chùa có một bức tượng Đức Bổn Sư uy nghi cao 27m màu trắng. Vào những ngày nắng ráo, trời trong xanh bạn có thể nhìn thấy bức tượng trắng muốt này nổi bật trên cái nền xanh biết của khu du lịch Bà Nà – núi Chúa.

Chùa Tam Thai ở Ngũ Hành Sơn

Viếng Thăm Những Ngôi Chùa Nào Khi Đến Đà Nẵng?

Chùa Tam Thai cũng là một ngôi chùa nổi tiếng miền Trung nằm sát khu du lịch Ngũ Hành Sơn. Chùa được xây dựng vào năm 1930 trên đỉnh hòn Thủy. Chùa Tam Thai có 3 tầng riêng biệt: Thượng Thai, Trung Thai và Hạ Thai. Tổng thể chùa được xây dựng theo hình chữ “Vương”. Cạnh chùa là tháp Phổ Đông, chùa Từ Lâm, vọng Giang Đài. Đứng trên Vọng Giang Đài bạn có thể nhìn rõ bao quát cả một vùng không gian rộng lớn như Trường Giang, Cẩm Lệ, hay xa hơn là dãy Trường Sơn trùng điệp.