Thái Lan nổi tiếng với nền Phật giáo trải qua hàng ngàn năm lịch sử, người dân Thái Lan hơn 90% dân số đã theo đạo Phật và số còn lại thì theo đạo Hindu, Thiên chúa giáo…

Chính vì vậy mà đất nước này có rất nhiều những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng được xây dựng và hình thành từ hàng ngàn năm. Trong đó phải kể đến Wat Phra Dhammakaya ngôi tự viện nơi diễn ra nhiều hoạt động Phật giáo long trọng. Hoạt động này có sự tham gia của hơn 10 vạn chư tăng đắp y màu da cam cùng tham gia nghi thức này.

Tại chùa Wat Phra Dhammakaya – Bangkok, nghi lễ của buổi chiều hoàng hôn có sự tham gia của toàn thể chư Tăng, tất cả những người tham gia đều cầm trên tay những cây đèn cầy, chờ đợi ánh sáng của từng ngọn nến chiếu khắp cả khu tự viện. Đặc sắc nhất phải kể đến cổng hình tròn của tự viện được tổ hợp từ 30 vạn tượng Phật được đúc một cách tinh xảo, và trong giữa chùa thì có 70 vạn tượng Phật được đặt trong đó là điểm thu hút khách du lịch Thái Lan nhất.

Wat Phra Dhammakaya – Ngôi Chùa Nổi Tiếng Ở Thái Lan

Trong các nghi thức có một nghi thức gọi là Mãn Nguyệt sẽ có hơn 3 vạn bốn nghìn vị Tân Tăng mặc đồng phục trắng đứng xếp hàng ngay ngắn theo kiểu quân đội, tạo nên những đường người vô cùng sinh động. Từ những ngọn đèn sáng và các thiết bị khác đặt phía trên đỉnh đầu của họ tạo nên chiếc cần cẩu.  Sau đó các vị Tân Tăng sẽ lần lượt mang lễ vật đến thăm hỏi người nhà của chính mình. Có thể bạn chưa biết nhưng ở Thái Lan tất cả những thanh niên ở đất nước này phải trải qua 1 lần thử nghiệm xuất gia làm Tăng trong suốt cuộc đời của mình.

Khi mặt trời bắt đầu lặn xuống bóng tối dần dần bao lấy bầu trời, hàng vạn ngọn đèn từ trong chùa cho đến bên ngoài được thắp sáng rực rỡ và tỏa sáng khắp nơi, phút chốc trong màn đêm tối tăm cả một vùng rực sáng. Lúc đầu chùa nổi tiếng ở Thái Lan này được 1 nhóm Tăng sĩ trẻ đến từ Phra Mongkothepmuni xây dựng.

Các vị Tăng ni tất cả thực hiện từng bước nghi thức khấu đầu tạo nên quang cảnh vô cùng hoành tráng, tạo nên cảm giác trang nghiêm sống động, nghi thức tôn giáo tại chùa Dhammakaya đã đạt đến lí niệm trật tự đoàn kết và phụng hiến. Đối với những người tham gia và được chiêm ngưỡng lễ hội này vô cùng thích thú và thể hiện sự yêu thích đối với lễ hội long trọng này.

Ngôi tự viện Wat Phra Dhammakaya được xây dựng vào năm 1970 nguyện vọng ban đầu của ngôi chùa này chính là truyền đạo tư tưởng tôn giáo của họ đến những người dân nơi đây. Cho đến bây giờ đối với người dân Bangkok nói riêng và các Phật tử trên thế giới nói chung thì đây là địa điểm truyền đạo Phật giáo vô cùng nổi tiếng.