Nguyên liệu:

2 trái ổ Qua
2 tr’ai ca tím hơi to 1 chút de nhồi nhân hơn
1 ít nấm đông cô
ít đậu ve
1 ít ớt mễ Xanh

Nhân:

3 miếng tàu hủ tươi
2 lọn bún tàu
chút nấm mèo
1 cục ham chay nhỏ
chút bột corrnstarch
tiêu
bột nêm nấm
chút dầu ăn
đường
leak phần trắng băm nhỏ

Cà Tím, Khổ Qua, Ớt, Nấm Dồn Thịt Chay

Cách Làm:

Bóp tàu hủ cho thật nát, ham xay nhiễn, bún tàu nấm meo ngâm mềm băm nhỏ Leak băm nhuyễn.

Trộn chung tàu hủ, ham, bún tàu, nấm mèo, leak, bột nêm, đương, tiêu and chút dầu ăn + corrnstarch vào. Trộn đều lên và nêm nếm cho vừa ăn, gia giảm gia vị, quết nhân cho dẻo lại để đó đi làm mấy món rau (vegie).

Khổ qua cắt miếng hơi xeo xéo từng khúc như trong hình, móc ruột bỏ rửa sạch.

Cà tím cắt miếng xéo tương tự, xẻ 1 đường ở giữa đừng để bị đứt ra (để dễ nhận nhân vào đó). Ngâm ca với chút nươc muối cho bớt đen, rửa sạch để ráo.

Đậu ve cắt khúc vua cở 1 ngón tay.

Nấm đông cô ngâm mềm, rửa sạch cắt cuống bỏ đi.

Ớt Mễ chẻ đôi ngâm sơ với chút nước muối xả sạch để ráo.

Ém nhân vô khổ qua, cà tím, ớt and nấm cho vừa chặt, dùng tay bố nhân bên ngoài, cho 2-3 cọng đậu ve vào giữa, bóp lại cho cứng. Đem hết vegie đa nhồi nhân cho lên xửng hấp cho nhân dính lại cở 10-15 mins. Sau đó đem ra chiên cho vàng, không cần dầu nhiều lắm đâu, chỉ cần vừa ngập mí vegie là đủ. Chiên vàng 2 mặt xong đem ra dùng nóng với cơm và xì dầu dầm ớt.

PS. Lưu ý, cà tím rất mau mềm, có thể chiên mà không cần hấp cũng được, hoặc có hấp thì hấp ít phút thôi, khoảng 2-5 mins là được. Nếu các bạn khéo tay, có thể chiên tất cả khỏi phải hấp cũng được, để khỏi mất công làm nhiều bước, nhưng nếu chỉ chiên thôi thì phải cẩn thận kẻo nhân bị bể ra.

Chúc các bạn thành công.