Chùa Kiyomizu là kỳ quan thế giới finalist của Nhật ở Kyoto, nghĩa là được nằm trong danh sách chung kết bầu chọn kỳ quan thế giới. Chùa nổi tiếng Nhật Bản này được nhiều du khách hành hương Phật giáo ghé đến hàng năm.

Chùa Kiyomizu Nhật Bản được xây cất trên đồi, rất lớn, không đóng một cây đinh nào. Đường lên chùa rất vui, tiệm tùng rất nhiều, các cô du khách giả làm Geisha dập dìu, duyên dáng. Chùa là một di tích văn hóa thuộc cố đô Kyoto, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nơi đây đã trở thành địa điểm hành hương nổi tiếng ở Nhật!

Chùa Kiyomizu được xây cất vào năm 798, trong những năm đầu của thời đại Heian (Heian period). Những kiến trúc vợ chồng tôi thăm viếng hiện nay được trùng tu xây dựng trở lại từ năm 1,633. Chùa Kiyomizu Nhật Bản được xây cất trên đồi, rất lớn, không đóng một cây đinh nào. Kiyomizu tiếng Nhật có nghĩa là nước trong lành, nước thiêng. Đằng sau chùa có 3 dòng suối nhỏ chảy xuống từ ngọn đồi gần đó. Tương truyền nước suối này rất linh thiêng. Nếu các bạn khấn vái và uống nước 3 nguồn suối nầy, các bạn sẽ được sức khỏe, học giỏi, và sống lâu.

Chùa Kiyomizu – Di Tích Văn Hóa Cố Đô Kyoto Nhật Bản

Nếu các bạn muốn cầu duyên, mời các bạn đến đền Thần Đạo gần đó. Đây là đền thờ Thần Ái Tình. Đền nầy tên Jishu Shrine, được xây cất để thờ thần Okuninushi, là thần Ái Tình, tương đương với ông tơ bả nguyệt của Việt Nam. Thần này sẽ tìm cho bạn một người bạn đời thích hợp, se duyên cho các bạn hạnh phúc trọn đời. Tương truyền có nhiều người Nhật và cả người nước ngoài đến đây cầu nguyện và đã gặp được người yêu tại đây, sau đó cưới nhau và hạnh phúc dài lâu.

Tại đền Jishu này có hai tảng đá lớn, tên là “Tảng đá tình yêu” (love stones). Nếu các bạn thành khẩn khấn vái, nhắm mắt đi từ tảng đá này đến tảng đá bên kia, Thần se duyên sẽ giúp các bạn tìm thấy một người tình trăm năm. (Sẽ bổ túc sau). Chùa Kiyomizu được một nhà sư phái Pháp tướng tông là Enchin (phiên âm Hán-Việt: Diên Trấn, Duyên Trấn) chủ trì xây dựng vào năm 778 tức đầu thời kỳ Nara. Tuy nhiên, chùa nhiều lần bị cháy, và những kiến trúc hiện nay của chùa được xây từ năm 1633.

Chùa Kiyomizu – Di Tích Văn Hóa Cố Đô Kyoto Nhật Bản

Tòa kiến trúc chính của chùa Kiyomizu Nhật Bản thu hút nhiều sự chú ý bởi nó được đỡ bởi hàng trăm cột gỗ chống vào sườn đồi tạo ra cảm giác tòa kiến trúc này như ở trên không. Trước đây, có những tín đồ đã nhảy từ trên tòa kiến trúc này xuống chân đồi với hy vọng nếu sống sót sẽ gặp trở nên có phúc. Theo thống kê, từ thời Edo tới khi bị cấm, đã có 234 lượt người thực hiện hành động này, và 85,4% trong số họ đã sống sót.