Nhắc đến du lịch Đài Loan không thể không nhắc đến những ngôi chùa, đền được xây dựng tại quốc gia này. Chính vì vậy mà trong bài viết hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn 3 ngôi chùa nổi tiếng nhất ở xứ Đài.

Phật Quang Sơn.

Du Lịch Đài Loan Nhất Định Không Được Bỏ Qua 3 Ngôi Chùa Này

Đứng đầu trong danh sách này phải nhắc đến Phật Quang Sơn, ngôi chùa có kiến trúc vô cùng hùng vĩ, nổi bật, chuyến du lịch xứ Đài này của bạn mà bỏ qua Phật Quang Sơn thì quả thực là một sự thiếu sót vô cùng lớn.

Chùa Phật Quang Sơn nằm ở phía Đông Bắc thành phố Cao Hùng, được xây dựng vào năm 1967 chỉ bằng nguồn kinh phí và sự tài trợ của những phật tử trên khắp quốc gia này. Chính sự đóng góp quý báu ấy chùa Phật Quang Sơn ngày nay đã trở thành một ngôi chùa đồ sộ với hơn 20 tòa điện, lầu, đường,.. tất cả đều được thiết kế mang kiến trúc trang nghiêm, thu hút khách du lịch và phật tử từ các quốc gia khác đến chiêm bái, hành hương.

Miếu Văn Võ.

Du Lịch Đài Loan Nhất Định Không Được Bỏ Qua 3 Ngôi Chùa Này

Miếu Văn Võ là tên gọi chung của Miếu Văn và Miếu Võ. Trong đó, Miếu Văn thờ khổng Tử còn Miếu Võ thờ Quan Công. Ngoài kiến trúc độc đáo, ngôi chùa còn được xây dựng bên hồ Nhật Nguyệt đem lại khung cảnh lung linh, huyền ảo để lại ấn tượng đẹp trong lòng người tham quan.

Nếu so với Phật Quang Sơn thì Miếu Văn Võ không xa hoa, đồ sộ bằng nhưng lại mang đậm giá trị lịch sử của người Trung Hoa xưa, từng thiết kế, từng họa tiết, đường nét đều đậm chất Trung.

Long Hổ Tháp.

Du Lịch Đài Loan Nhất Định Không Được Bỏ Qua 3 Ngôi Chùa Này

Long Hổ Tháp được biết đến là một trong những ngôi chùa nổi tiếng Đài Loan có kiến trúc độc đáo. Chùa gồm 2 tháp chính cao bảy tầng, đứng từ tháp cao nhất du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố Đài Loan trên cao hay có thể thả tâm hồn mình theo dòng nước nhẹ nhàng bên dưới.

Điểm nổi bật của Long Hổ Tháp chính là cổng ra vào được thiết kế một bên là Rồng một bên là Hổ, với ngụ ý vào Rồng ra Hổ tượng trưng cho sự cát tường, thịnh vượng.

Lưu ý

Khi du lịch ở các đền chùa nói riêng và các điểm du lịch linh thiêng khác ở Đài Loan nói chung du khác nên chuẩn bị và mặt trang phục đúng đắn phù hợp với nơi trang trọng.

Nữ giới không nên mặc áo sát nách, quần đùi, nam giới không được mặc quần đùi áo ba lỗ. Khi vào bên trong không cười nói, đùa giỡn hay có ý định cợt bỡn nơi đây.