Hàn Quốc là đất nước có tốc độ phát triển khá mạnh không chỉ về kinh tế, truyền thông, các hoạt động nghệ thuật giải trí… mà ngay cả nghành du lịch cũng được đầu tư phát triển vượt bậc. Trong đó, nền văn hóa truyền thống, các công trình cổ kính mang giá trị lịch sử lâu đời thu hút du khách đến với nghành du lịch được chú trọng bảo lưu, gìn giữ rất cẩn thận. Một trong số các di sản văn hóa có giá trị của xứ kim chi phải kể đến các đền chùa cổ kính. Đây là các địa danh lịch sử thu hút hàng ngàn du khách hành hương phật giáo cùng rất nhiều chuyến du lich han quoc trong năm.

Nhắc đến đền chùa cổ kính thì danh tiếng của ngôi chùa Yakcheonsa là nổi tiếng nhất. Chùa còn được gọi với tên khác là Dược Tuyền Tự. Ngôi chùa cổ mang địa chỉ số 1165, đường Taepo Dong, Thành phố Seogwipo đảo Tế Châu (Jeju). Du khách tham gia đi du lịch hàn quốc tham quan đảo du lịch Jeju hãy ghé thăm ngôi chùa cổ xinh đẹp này nhé.

Ghé Thăm Ngôi Chùa Yakcheonsa Nổi Tiếng Trong Chuyến Du Lịch Hàn Quốc

Ngôi chùa Yakcheonsa được khởi công xây dựng vào tháng 2 năm 1988. Người đưa ra ý tưởng và đôn đốc trong việc xây dựng chùa là Thượng Tọa Hải Ấn (Haein Sunim). Lúc đó ông đang là chủ tịch hội Phật giáo Jungheunghoe Jeju. Thượng tọa Hải Ấn là một trong số các đệ tử ưu tú của Ngài Thiền Sư Nhật Đà (Ita Sunim) sinh 1929 – 1999, một vị thiền sư nổi tiếng ở Hàn Quốc. Công cuộc xây dựng chùa chính thức hoàn thành vào ngày 15 tháng 9 năm 1996.

Yakcheonsa là một trong số những ngôi chùa mang vẻ đẹp thanh tịnh, trang nghiêm và hiện đại của Phật giáo. Được xây dựng với lối kiến trúc mỹ thuật đẹp tuyệt vời nên đã có sức lan tỏa khá lớn, thu hút đông đảo khách tour du lịch Hàn Quốc trong nước và cả khách quốc tế.

Ghé Thăm Ngôi Chùa Yakcheonsa Nổi Tiếng Trong Chuyến Du Lịch Hàn Quốc

Chùa có tổng diện tích 122.100 m2. Phía trước chùa được cho xây dựng 2 tòa tháp lớn nằm ở phía 2 góc. Có các tầng nhà cùng chánh điện cao 28 mét, ngang bằng tòa nhà cao ốc 8 tầng. Chùa được chia thành 4 tầng. Trong chánh điện có 18.000 bức tượng Phật mạ vàng, 500 tượng A La Hán được tạc bằng gỗ rất công phu cùng một quả chuông trọng lượng 18 tấn. Khung cảnh thiên nhiên xung quanh chùa rất yên bình, thanh tịnh và rất đẹp, Có núi rừng, hoa cỏ cùng những loại cây ăn trái là cam quýt được trồng trong khuôn viên chùa.

Ghé Thăm Ngôi Chùa Yakcheonsa Nổi Tiếng Trong Chuyến Du Lịch Hàn Quốc

Sở dĩ chùa còn có tên gọi khác là Dược Tuyền Tự vì trong khuôn viên chàu có một dòng suối tự nhiên rất sạch, nước chảy tuôn bọt trắng xóa rất đẹp, nước suối mát lạnh trong lành, đây là dòng suối khá thần bí vì dòng nước suối của nó là nguồn nước dược liệu, uống vào rất có lợi cho sức khỏe con người.

Nếu Du khách muốn sang Hàn để du lịch hành hương Phật giáo thì Chùa Yakcheonsa là một địa điểm du lịch hàn quốc không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch của bạn.