Một điểm đặc biệt của những cây cầu là không có một chiếc đinh nào được sử dụng trong quá trình xây cầu. Thay vào đó, những nghệ nhân tài hoa họ Đồng đã sử dụng khớp rãnh trong kết cấu của cây cầu để giữ chúng lại với nhau và dùng các cột đá làm trụ lực.

Dân tộc Đồng là 1 trong 56 nhóm dân tộc thiểu số tại Trung Quốc. Người Đồng sống các làng rải rác ở tỉnh Quảng Tây, Hồ Nam, Hồ Bắc nổi tiếng với nghề trồng lúa, gạo họ làm ra có vị ngọt đặc trưng và bên cạnh đó còn nổi tiếng về nghề mộc. Kỹ thuật trong nghề mộc được thể hiện qua cây cầu được xây dựng với vật liệu chính là gỗ. Những cây cầu được đặt tên là “cầu Phong Vũ” vì có những vọng gác tuyệt đẹp làm nơi trú ẩn, gặp gỡ, thư giãn, giao tiếp cộng động trong những ngày mưa gió. Bên cạnh đó, những cây cầu này còn mệnh danh là “Cầu hoa” bởi lối kiến trúc tuyệt đẹp.

Kiến trúc tuyệt đẹp của những chiếc cầu Phong Vũ

Một cây cầu “Phong Vũ” thường được cấu thành bởi cầu, một tòa tháp và vọng gác sử dụng vật liệu chính là gỗ. Trên cả 2 thành câu, có lan can và ghế ngồi, làm nơi thư giãn cho khách lữ hành trong không gian có mái che. Những chiếc mái vểnh, các tòa tháp và vọng gác đều được trang trí bởi hình khắc rồng phượng tinh tế trên các cột đá; trong khi những biểu tượng của sự sung túc và may mắn như hồ lô báu và sếu vạn thọ lại được chọn để tô điểm cho phần phía trên.

 Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những chiếc cầu Phong Vũ

Kiến trúc tuyệt đẹp của những chiếc cầu Phong Vũ

Kiến trúc tuyệt đẹp của những chiếc cầu Phong Vũ

Minh Minh

Amusing Planet