Loài người trên trái đất đang đứng trước rất nhiều nguy cơ, trong đó nguy cơ tuyệt chủng giống người là điều đáng báo động và làm đau đầu cho các nhà khoa học đương đại.

Các nhà khoa học đang cố tìm kiếm những hành tinh có sự sống để giúp loài người di cư sang đấy. Và đây cũng là vấn đề đang tranh cãi chưa có hồi kết thúc. Vài ba năm, trung tâm Nasa tuyên bố tìm thấy hành tinh có sự sống, thời gian sau lại tuyên bố là không tìm thấy, rồi mới đây lại khẳng định là có, chẳng những một mà còn có nhiều là khác. Các nhà thiên văn học đang chạy đua với thời gian cho việc tìm kiếm nơi “dung thân” cho loài người tương lai trên một hành tinh thơ mộng, có đầy đủ điều kiện cho sự sống như trái đất của chúng ta.

Giáo sư Boris Gänsicke, thuộc Khoa Vật lý tại trường Đại học Warwick (Vương quốc Anh), cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tìm thấy một hành tinh cấu tạo bằng đá có nước nằm ngoài Hệ Mặt trời của chúng ta. Điều này có nghĩa là trong vũ trụ vẫn tồn tại các các hành tinh giống như Trái Đất. Hai thành phần – bề mặt đá và nước – là chìa khóa trong việc tìm kiếm một hành tinh có thể duy trì sự sống bên ngoài Hệ Mặt trời. Vì vậy, đây quả thật là một phát hiện thú vị”.

Các nhà thiên văn học thuộc Trung tâm vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian (CfA) cũng tuyên bố đã phát hiện ra hành tinh giống Trái đất nhất từ trước tới nay và gọi nó là Kepler 438b nhưng cách trái đất chúng ta khoảng 475 năm ánh sáng. Đây là điều bất khả thi để hy vọng. Gần đây các nhà thiên văn học đã tìm thấy hành tinh gần với trái đất chúng ta hơn khoảng 4 – 6 năm ánh sáng.

Theo The Independent, hành tinh mới tìm thấy tên Proxima b chỉ lớn hơn Trái Đất đôi chút và quay quanh ngôi sao gần hệ Mặt Trời nhất là Proxima Centauri. Hành tinh này quy tụ những điều kiện gần như hoàn hảo để sự sống tồn tại và phát triển. Với khoảng cách 4 năm ánh sáng, các thế hệ tàu vũ trụ trong tương lai có thể mang robot thăm dò tới Proxima b. Đó cũng là cơ hội tốt nhất để cho những khách du hành đến từ Trái Đất được duy trì dài lâu hơn.

Ông hoàng vật lý học Stephen Hawking cũng đã từng cảnh báo, loài người trên trái đất muốn tồn tại lâu dài thì cần phải tìm một hành tinh mới có sự sống để di cư sang đó. Ông cho rằng, có hai lý do để loài người trên trái đất bị diệt vong: một, do người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất, họ sẽ tàn sát loài người, do họ có nền văn minh tân tiến hơn chúng ta gấp trăm ngàn lần; hai, do biến đổi khí hậu và môi trường, loài người sẽ bị thiên tai và biến đổi khí hậu tàn phá, sẽ làm cho con người không còn khả năng chống chọi và thích nghi để tồn tại trên trái đất này. Ngoài ra, chính sự tham lam, ích kỷ, thù hận, ác tâm và nham hiểm của con người sẽ tự hủy diệt nhau bằng vũ khí sinh học, bom nguyên tử, các chất độc hại và nhiều loại vũ khí hủy diệt khác.

Trên lý thuyết, chúng ta có thể đến được một hành tinh thơ mộng, có sự sống hạnh phúc thanh bình gấp trăm nghìn lần so với một đất nước giàu có và văn minh bậc nhất trên trái đất này trong một tương lai nhưng chúng ta sẽ đến đó bằng cách nào? Như chúng ta biết, với vận tốc ánh sáng khoảng 300.000 km/s, bằng vận tốc này nhân cho quảng đường dài được tính bằng thời gian ít nhất là bốn đến sáu năm. Thế thì với nền văn minh của loài người đang là thì phương tiện có thể mang được con người đi bằng phi thuyền, với tốc độ khoảng 50.000 km/h, là còn quá khiêm tốn. Hy vọng, với đà phát triển khoa học kỹ thuật đỉnh cao thì một trăm năm sau, con người có thể sẽ tìm ra được một loại phương tiện nào đó, di chuyển nhanh tương đương tốc độ ánh sánh và có khả năng mang theo được tối thiểu hai người cùng với vật dụng cần thiết. Vì là loại vật chất chế tạo phương tiện bay quá đặc biệt, quá đắt đỏ đến nỗi các nhà khoa học sẽ không thể chế tạo chiếc thứ hai và mỗi chiếc chỉ đi có một chiều, tức là không thể quay về. Khi đó thế giới loài người sẽ tổ chức ra một cuộc tuyển chọn người được mang dòng giống loài người đạt chuẩn từ thể chất đến tinh thần để di cư đến hành tinh mới. Như vậy, sẽ có một đôi vợ chồng được xem là đầy đủ điều kiện nhất được tuyển từ 2 tỷ cặp vợ chồng được lựa chọn ra từ 15 tỷ người trên trái đất. Lúc bấy giờ, nhân loại sẽ gửi gắm vào đôi vợ chồng này, người sẽ trở thành thủy tổ loài người nơi một hành tinh mới cách trái đất chúng ta khoảng 6 năm ánh sáng trong dải Ngân hà. Đôi vợ chồng này sẽ trở thành “Adam” và “Eva” nhưng chỉ có điều không bị mang tội tổ tông, vì hai người này không phải được sanh ra từ Thượng đế mà do loài người của trái đất gửi sang.

Khi phi thuyền với tốc độ ánh sáng sau lịch trình dài 6 năm đã đáp an toàn nơi hành tinh mới, đôi vợ chồng này sẽ trở thành thủy tổ loài người và là kẻ thống trị nơi đó. Nhưng để phát triển nhân khẩu nơi đó, để sớm có người cai quản và làm việc, đôi vợ chồng này phải sanh theo phương pháp mới đã được các nhà khoa học dự kiến là sanh bằng trứng, mỗi lần sanh khoảng một trăm trứng, đúng một trăm ngày nở ra trăm con, đủ năm mươi trai và năm mươi gái. Và trước khi sang đó đôi vợ chồng này được các nhà khoa học hàng đầu thế giới tặng cho một hệ thống điện báo năng lượng đặc biệt, để có thể thông tin qua lại với loài người.

Trong năm đầu tiên, sau khi sinh được trăm trứng người ngoài trái đất điện báo tin mừng cho người trái đất. Sau sáu năm người trái đất sẽ nhận được bức điện tín ấy và gọi lại để chúc mừng đôi vợ chồng và một trăm thành viên mới chào đời. Và 12 năm sau người ngoài trái đất kia sẽ nhận được lời chúc mừng các cậu ấm mới chào đời, thì lúc này mẹ chúng đang làm lễ cúng căn (theo tập quán tín ngưỡng Việt Nam, lễ cầu nguyện cho trẻ được khỏe mạnh, ăn nhanh chóng lớn, ba năm một lần) cúng lần thứ tư, lần cuối cho năm mươi thiếu nữ và năm mươi thiếu nam và khoảng 600 thành viên nhỏ đã tiếp tục chào đời theo cách đó, tức hai năm sanh một bọc trứng. Nhờ môi trường thuận lợi, đôi vợ chồng nọ có thể sống hơn một trăm tuổi thậm chí đến 200 tuổi. Và gần hai thế kỷ thì loài người bao gồm, trẻ con, đàn ông đàn bà mọi lứa tuổi có mặt tràn đầy trên hành tinh mới, và phát triển đầy đủ mọi yếu tố như trái đất chúng ta, nhưng văn minh và sạch đẹp hơn, không có nạn tham nhũng, trộm cắp, lừa đảo, cướp giật, giết chóc, chiến tranh, không có thực phẩm bẩn, độc hại… người với người thân thiện, hòa hợp, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau như anh em trong một gia đình.

Một ngày thật lâu sau đó, người ngoài trái đất nhận một tin điện tín khẩn và cuối cùng từ trái đất với nội dung: “loài người trên trái đất bị diệt vọng”. Điều đó đồng nghĩa, họ đã bị diệt vong trước đó sáu năm. Như vậy, có các vấn đề xảy ra: một, trái đất nổ tung do thiên thạch đâm vào; bom nguyên tử do các nước thù địch nhau “đánh trúng”; hoặc người ngoài hành tinh xâm lấn và tiêu diệt loài người trên trái đất; hay biến đổi khí hậu môi trường đã tàn phá toàn độ sự sống trên qua điạ cầu ấy – người ngoài trái đất suy luận.

Lúc bấy giờ trái đất trở thành dĩ vãng và con người văn minh bên kia ghi lại rằng khoảng mười bốn tỉ năm trước, có một hành tinh có sự sống tốt đẹp cách đây khoảng 6 năm ánh sáng, phát triển văn minh đến đỉnh cao, đưa được con người từ hành tinh đó đến hành tinh này và trở thủy tổ loài người. Hai vợ chồng già chúng ta được ghi vào lịch sử về nguồn gốc loài người trên hành tinh này và sách gia phả của đại gia đình trên hành tinh mới; đồng thời, có một cuộc huy động lớn, tập hợp các con dân hết trên hành tinh đó, đồng làm lễ đại kỳ siêu muộn cho khoảng hơn mười lăm tỷ người ở trái đất bà con, là hành tinh có sự sống hàng xóm, được hình thành trước hành tinh chúng ta, cầu nguyện mọi hương linh đều được siêu thoát hết qua hành tinh này để đoàn tụ với chúng ta, để có tuổi thọ lâu dài và hạnh phúc như đời sống của một chư thiên.