Chanh tươi là thực phẩm có nhiều công dụng rất tuyệt với. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu các cách làm thức uống bổ dưỡng từ chanh tươi để các bạn thực hiện thử nhé.

Nói đến chanh tươi thì chắc các bầu chẳng còn xa lạ gì rồi phải không? Theo Đông y quả chanh có vị chua, tính bình. Quả chanh có tác dụng sinh tân chỉ khát trừ thấp an thai. Quả chanh dùng trong rất nhiều trường hợp như: cảm nắng, mất nước, nghiễm độc thai nghén, tăng huyết áp, đặc biệt chanh còn có tác dụng trong việc chống nôn ói. Nếu bạn nào đang trong thời gian nghén của thai kỳ cũng nên tham khảo các thức uống từ chanh tươi để giảm ốm nghén nhé.

1. Nước chanh: nước chanh bên cạnh tác dụng giải khát còn giúp hạn chế tình trạng nôn ói ở phụ nữ mang thai đấy. Các bạn có thể pha chanh, đường với nước ấm và uống mỗi khi có cảm giác buồn ói.

Những thức uống bổ dưỡng từ chanh tươi

2. Chanh ướp đường/mật ong: Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất có tác dụng.

3. Hỗn hợp nước chanh, nước ép bạc hà và đường cũng có tác dụng giảm các cơn buồn nôn của bà bầu khi bị nghén đó. Với mỗi thứ một thìa cà phê trộn lẫn vào nhau và uống mỗi ngày ba lần cũng giúp loại bỏ những cơn nghén hành hạ bạn đấy.

4. Nước gừng + nước chanh + nước bạc hà + mật ong: Trộn đều 1/2 thìa nước gừng, 1 thìa nước chanh vắt, 1 thìa nước bạc hà, 1 thìa mật ong với nhau để uống 3 – 4 lần mỗi ngày.

5. Nước ép chanh + táo: Đây là hỗn hợp nước giải khát vừa giàu chất dinh dưỡng vừa giúp loại bỏ được cảm giác nghén rất hiệu quả. Trong khi nước chanh có công dụng hỗ trợ tiêu hóa thì nước ép táo lại có vị ngọt, kích thích cảm giác ăn uống cho bà bầu chúng mình, giảm nôn ói, bổ sung vitamin và kali. Hỗn hợp nước ép chanh và táo còn có tác dụng giảm chứng sưng phù trong thai kỳ.

Những thức uống bổ dưỡng từ chanh tươi

Với việc dùng chanh tươi, nhiều bà bầu đã loại bỏ được cảm giác nghén trong thời kỳ đầu mang thai. Đồng thời những thức uống bổ dưỡng từ chanh còn giúp cơ thể bạn thêm khỏe mạnh, giảm hẳn những mệt mỏi, choáng váng và có thêm năng lượng làm việc. Vì thế, với những bạn bị những cơn nghén hành hạ, chúng tôithật sự rất thông cảm với các bạn khoảng thời gian mà bạn phải trải qua, mong rằng chút chia sẻ trên có thể giúp đỡ phần nào các bầu vượt qua tình trạng ốm nghén nhé.

Gia Linh