Sôcôla là một loại đồ ngọt được làm từ nguyên liệu chính là bột ca cao. Nó không chỉ là món quà trong ngày Lễ tình nhân lãng mạn mà sôcôla còn có tác dụng cực tốt cho sức khỏe nếu chúng ta ăn với một lượng vừa đủ mỗi ngày.

Phòng ngừa cảm cúm

Nghiên cứu của Anh cho biết, mùi thơm và vị ngọt của sôcôla có thể làm giảm tỉ lệ bị cúm. Theobromine trong sôcôla rất có ích cho hệ thống thần kinh, tác dụng chữa ho còn tốt hơn cả các loại thuốc cảm cúm thông thường.

Giảm nhẹ áp lựcBỏ miếng sôcôla vào miệng rồi nhắm mắt lại thưởng thức hương vị của nó. Những chuyện phiền muộn có thể sẽ được quăng ra khỏi đầu mà không còn nghĩ đến nữa. Thực ra là do trong sôcôla có chứa một chất có tác dụng giảm bớt sự căng thẳng.

Cải thiện trí nhớ

Sôcôla có tác dụng tập trung sự chú ý, tăng cường trí nhớ và nâng cao trí lực. Có nhiều tài xế thường coi sôcôla là vị thuốc giúp cho tinh thần phấn chấn, giúp họ lái xe tỉnh táo hơn. Học sinh trong thời gian thi cử cũng có thể dùng sôcôla để giữ cho đầu óc luôn minh mẫn.

Vì sao nên ăn Sôcôla mỗi ngày?
Ăn sôcôla với lượng vừa đủ mỗi ngày, sức khỏe sẽ được cải thiện

Tốt cho tim

Trong sôcôla có chứa chất flavonol có tác dụng chống oxy hóa, có thể phòng chống xơ cứng mạch máu, đồng thời tăng sức sống của cơ tim, làm cho cơ bắp được thả lỏng, phòng chống cholesterol tích tụ trong mạch máu, có hiệu quả phòng trị nhất định đối với bệnh tim mạch.

Phòng trị tiêu chảy

Hàm lượng ca cao trong sôcôla chiếm từ 50% – 90%, trong ca cao có một thành phần polyphenol tên là flavonoids, có thể kiểm soát sự hấp thụ protein, chloride và nước trong ruột, từ đó đạt hiệu quả giảm mất nước, phòng chống mất nước do tiêu chảy.

Hạ huyết áp

Chuyên gia nghiên cứu khoa học người Đức tiến hành điều tra 44 người khỏe mạnh cho biết, mỗi ngày ăn đều đặn sôcôla đen có nhiệt lượng không quá 30cal, sau 18 tuần huyết áp của những người này trung bình đều giảm 2,9mmHg. Tuy nhiên, sôcôla trắng và ăn quá liều lượng cho phép lại không có tác dụng này.

Ổn định đường huyết

Theo báo chí đưa tin, một nghiên cứu của Australia phát hiện, người khỏe mạnh ăn sôcôla đen liên tục trong 15 ngày, mỗi ngày 100g có thể tăng độ nhạy cảm đối với insulin. Các bác sỹ đánh giá, sôcôla đen có tác dụng nhất định đối với người mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu mới nhất còn phát hiện, flavanols trong sôcôla đen có tác dụng ổn định đường huyết.

Vì sao nên ăn Sôcôla mỗi ngày?
Sôcôla rất giàu chất đường vì thế chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ mỗi ngày

Đề phòng trúng gió

Chuyên gia nghiên cứu của Mỹ phát hiện, trong sôcôla có chứa một hợp chất, nó có thể làm giảm mức độ tổn thương đại não ở bệnh nhân trúng gió trong vòng ba tiếng rưỡi đồng hồ. Chuyên gia nghiên cứu cho biết, mỗi tuần ăn một thỏi sôcôla có thể giảm thiểu 22% nguy cơ trúng gió.

Giúp sinh nở dễ dàng

Sôcôla rất giàu chất đường, chất béo, protein và các loại khoáng chất, tốc độ hấp thụ và tiêu hóa của cơ thể đối với các chất này đều rất nhanh, vì thế nó được các chuyên gia gọi là “lực sỹ trợ sản”, trước khi lâm bồn, nếu sản phụ ăn sôcôla với hàm lượng vừa phải có thể sẽ có đủ sức để cửa tử cung chóng mở hơn, sinh nở dễ dàng hơn, nói chung đều rất tốt cho cả mẹ lẫn con.

Lâm Nhi