Một huấn luyện viên bóng rổ được thuê huấn luyện cho một đội bóng rổ đại học. Đội này chơi rất kém, thua liên tiếp 10 trận. Không may là chơi đến giữa trận thứ 11 lại bị mất 30 điểm. Trong phòng nghỉ, tất cả các thành viên đội bóng đều mặt mày ủ rũ.

Huấn luyện viên liền hỏi: “Chúng ta có nên bỏ cuộc không?”.
 
Các vận động viên cúi gằm mặt, miệng thì nói là không được bỏ cuộc nhưng dường như cả cơ thể và từng động tác rõ ràng đã chấp nhận thất bại rồi.

Huấn luyện viên tiếp tục hỏi: “Giả sử như hôm nay là thần bóng rổ Michael Jordan thua liên tiếp 10 trận, đến trận 11 lại bị mất 30 điểm, thì liệu anh ấy có bỏ cuộc không?”
 
Cả đội đáp: “Anh ấy tuyệt đối không từ bỏ!”

Huấn luyện viên lại hỏi: “Giả sử hôm nay nhà vô địch quyền anh Ali bị đánh đến nỗi mặt mũi bầm dập, nhưng tiếng đồng hồ vẫn kêu, trận đấu vẫn chưa kết thúc, anh ấy có bỏ cuộc không?”
 
Đội bóng đáp: “Không ạ!”

Huấn luyện viên tiếp tục hỏi: “Nếu như nhà phát minh ra bóng đèn Edison chơi bóng rổ, gặp phải hoàn cảnh thế này, ông ấy có bỏ cuộc không?”
 
Đội bóng tiếp tục đáp: “Không ạ!”

Huấn luyện viên hỏi câu thứ 4: “Vậy Miller có từ bỏ không?”
Cả phòng im lặng hồi lâu, rồi một người hỏi: “Miller là ai ạ, sao em chưa bao giờ nghe?”

Huấn luyện viên cười và nói tiếp: “Hỏi rất hay, bởi vì hồi đó Miller khi thi đấu đã lựa chọn bỏ cuộc, thế nên các em chưa bao giờ nghe qua cái tên này.”

St