Những cửa hiệu có thâm niên này từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như Winston Churchill, Charles Chaplin…

London không chỉ có đồng hồ Big Ben, cung điện Wesminster hay bảo tàng Madame Tussauds mà còn hấp dẫn du khách với những hiệu đồ cổ mở từ thế kỷ 16, 17.

Được thành lập năm 1676, Lock & Co Hatters là một trong số những hộ kinh doanh gia đình lâu đời nhất trên thế giới. Winston Churchill, Charles Chaplin… đều từng đến đây mua sắm. Cửa hiệu này sản xuất và bán dây lưng, cúc áo, đồng phục và huy hiệu các loại.

Ede & Ravenscroft bắt đầu kinh doanh vào năm 1686, cửa hiệu này đã khởi nghiệp từ khu Aldwych, về sau phát triển hơn, cung cấp các mặt hàng như tóc giả, áo choàng… và phong cách phục vụ cũng chuyên nghiệp hơn.

Berry Brother & Rudd thành lập năm 1698, là cửa hiệu bán rượu cổ nhất London. Cửa hiệu đã tồn tại hơn 3 thế kỷ và trải qua 8 thế hệ nối tiếp của một gia đình tại cùng một địa chỉ duy nhất. Berry Brother & Rudd từng phục vụ rượu cho con tàu Titanic nổi tiếng.

Vào năm 1706, Thomas Twining đã mua lại một cửa hiệu cà phê ở số 216 đường Strand. Vị trí nằm giữa London và Westminster của quán rất lý tưởng để kinh doanh và từ đó đến nay Twnings & Co vẫn bán trà, cà phê ở địa chỉ cũ.

William Fortnum là một người hầu trong tòa án Queen Anne và bị sa thải. Năm 1707, sử dụng số tiền tích cóp được ông mở một cửa hàng tạp phẩm cùng ông chủ nhà đất là Hugh Mason. Fortnum & Mason vẫn còn ở nguyên vị trí cũ từ năm 1707 đến nay.

Floris là một cửa hàng bán nước hoa mở từ năm 1730 do Juan Famenias Floris làm chủ. Floris được sửa sang và có nội thất đẹp hơn từ năm 1851 khi có thêm quầy thu tiền và các ngăn đồ làm bằng gỗ.

Swaine Adeney Brigg là một cửa hiệu bán các sản phẩm bằng da mang phong cách trang nhã, tinh tế. Được mở cửa từ năm 1750, đây cũng chính là nơi nổi tiếng bán những chiếc mũ và ô đẹp tuyệt vời của London.

Hamleys là cửa hàng đồ chơi lâu đời nhất thế giới tuy nhiên nó đã được di chuyển và thay đổi nhiều lần so với diện mạo ban đầu. Người chủ đầu tiên là William Harmley mở cửa hàng vào năm 1760 ở địa chỉ 231 đường High Holborn, London, nơi này bị cháy vào năm 1901.

1787 – James J. Fox có lẽ là nơi bán xì gà nổi tiếng cũng như lâu đời nhất thế giới, loại xì gà ở đây được cả thủ tướng Anh Winston Churchill mua về hút. Đã có hẳn một bảo tàng riêng về xì gà và những điều tưởng nhớ ngày đầu thành lập cửa hiệu.

Năm 1790 cửa hàng D. R. Harris & Co do  bác sỹ Henry Harris mở ra để bán nước hoa. Ngày nay cửa hàng vẫn nằm ở vị trí cũ dù có một số thay đổi nhỏ, Mặt hàng được bày bán bao gồm đồ cạo râu, các loại thuốc và kem cạo râu cùng các sản phẩm chăm sóc da.

Mở cửa từ năm 1797, Hatchard’s là hiệu sách cổ nhất Vương Quốc Anh. Hầu hết các nhà văn nổi tiếng của Anh đều đã từng đến Hatchard’s vì nơi đây có bày bàn các bộ sách hay với số lượng lớn

Paxton & Whitfield là một cửa hiệu bán các loại pho mát hảo hạng. Khởi đầu từ một quầy bán trong chợ ở Aldwych, năm 1797 Paxton & Whitfield có vị trí ở số 93 đường Jermyn cho đến nay.

Hương Chi (theo Telegraph)