QUYỂN 407
VI. PHẨM THIỆN HIỆN 02
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông thì sao, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm sắc là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thọ, tưởng, hành, thức là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhãn xứ là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất tịch tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ bất viễn ly là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ bất viễn ly là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ tạp nhiễm là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ tạp nhiễm là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ thanh tịnh là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về sắc xứ là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ vô thường là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm sắc xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm thanh, hương, vị, xúc, pháp xứ là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhãn giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới, nhãn thức giới và nhãn xúc cùng các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm nhãn giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhãn giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về sắc giới cho đến các thọ do nhãn xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về nhĩ giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới, nhĩ thức giới và nhĩ xúc cùng các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về nhĩ giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thanh giới cho đến các thọ do nhĩ xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về tỷ giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới, tỷ thức giới và tỷ xúc cùng các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về tỷ giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về hương giới cho đến các thọ do tỷ xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về thiệt giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới, thiệt thức giới và thiệt xúc cùng các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thiệt giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về vị giới cho đến các thọ do thiệt xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về thân giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới, thân thức giới và thân xúc cùng các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về thân giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về xúc giới cho đến các thọ do thân xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, này Thiện Hiện! Theo ý ông, thế nào là Đại Bồ-tát?
Khái niệm về ý giới là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới, ý thức giới và ý xúc cùng các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô thường, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vui, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là khổ, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô ngã, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất không, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô tướng, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là hữu nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là vô nguyện, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất tịch tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là bất viễn ly, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là tạp nhiễm, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là thanh tịnh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là sanh, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về ý giới là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Khái niệm về pháp giới cho đến các thọ do ý xúc làm duyên sanh ra là diệt, là Đại Bồ-tát phải không?
– Bạch Thế Tôn! Không!