Wat Rong Khun là ngôi chùa toàn màu trắng với tên gọi thân thuộc là “Chùa Trắng” là điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng rất được ưa chuộng. Ngôi chùa thuộc quyền sở hữu của Chalermchai Kositpipat.

Chalermchai Kositpipat là một họa sĩ và kiến trúc sư, chùa Wat Rong Khun là kiệt tác hoàn hảo nhất trong cuộc đời ông, ngôi chùa mang nền kiến trúc vô cùng độc đáo không thể lẫn với bất kỳ ngôi chùa nào ở Thái Lan. Đây cũng là một địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn.

Đến bây giờ người ta vẫn không thể nào xác định được Wat Rong Khun đã được xây dựng vào thời gian nào, chỉ biết rằng vào năm 1996 ngôi chùa xuống cấp, những nhà sư ban quản lý trong chùa lúc bấy giờ cũng không có ngân quỹ để tu sửa ngôi chùa. Chính vào thời gian ông Chalermchai Kositpipat đã chính tay bỏ tiền ra đầu tư lại ngôi chùa cũng như từng viên gạch, bài trí đều được tự tay ông thiết kế mà xây dựng nên. Theo ông dự tính ngôi chùa sẽ được hoàn thành vào năm 2070 nhưng vì muốn hoàn thành xong ngôi chùa trước khi mất nên một học trò của ông đã giúp ông hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Wat Rong Khun – Chùa Nổi Tiếng Thái Lan Hút Khách Du Lịch

Với kiến trúc đậm chất Thái Lan cũng như thể hiện sự tinh khiết, thuần túy của đất Phật vào năm 1997 ngôi chùa bắt đầu được xây dựng và mang 1 màu duy nhất, màu trắng.

Vào năm 2014 ông Chalermchai Kositpipat chi ra 40 triệu Bath tiền từ việc bán các tác phẩm. Ngôi chùa đã được xây dựng 20 năm nhưng đến bây giờ vẫn chưa hoàn thành, ngôi chùa chỉ mới hoàn thành được các hạng mục chính để du khách có thể đến tham quan và lễ Phật còn các hạng mục khác vẫn đang trong tiến trình hoàn thiện.

Tính đến bây giờ ngôi chùa vẫn đang trong tiến trình xây dựng và được dự đoán hoàn thành vào năm 2020, các Phật tử muốn đến đây tu hành đều được đồng ý. Ngôi chùa cũng nhận sự quyên góp bên ngoài trong việc hỗ trợ xây dựng chùa nhưng quy định không quá 10.000 bath bởi ông không muốn chịu sự ảnh hưởng từ các nhà tài trợ. Ông sợ rằng ngôi chùa sẽ bị lôi kéo và không giữ được tinh khiết. Ngôi chùa đặc biệt thu hút được 1 lượng lớn du khách đến tham quan.

Đến ngôi chùa nổi tiếng Thái Lan này du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm độc nhất vô nhị, mỗi bức điêu khắc điều mang một ý nghĩa và vô cùng độc đáo. Có lẽ đều khiến du khách du lịch Thái Lan thích thú nhất chính là ngôi chùa toàn màu trắng này. Đặc biệt nhà xí ở đây được đánh giá là sang trọng nhất ở Thái Lan, bởi tất cả đều được dát vàng.