Bánh ngô hấp chayNguyên liệu:

– 1 bìa đậu phụ

– 60 gr ngô ngọt

– 60 gr bột ngô

– 1/2 củ cà rốt

– Một ít miến dong

– Một ít hành lá

Thực hiện

Bước 1:

 Đậu phụ bạn dùng thìa nghiền mịn. Ngô ngọt nếu mua ngô tươi thì bạn chần qua nước sôi, nếu dùng ngô hộp thì vớt ra để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ, cắt nhỏ. Miến dong ngâm nước cho hơi mềm rồi cắt nhỏ, chú ý không ngâm miến nát vì khi hấp miến hút thêm nước sẽ bị nát hơn. Hành lá thái nhỏ.

Bước 2: 

Dùng một nửa số ngô hạt vào trộn cùng với các nguyên liệu chuẩn bị sau khi sơ chế vào với nhau, cho thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm và trộn đều.

Bước 3:

 Viên hỗn hợp đã trộn thành những viên tròn như quả bóng bàn, ấn thêm số ngô hạt bao quanh thêm ở ngoài. Cho giấy thấm dầu lót dưới giá hấp rồi đặt các viên ngô lên và đem đi hấp. Việc lót giấy sẽ làm giảm lượng nước hút trực tiếp vào đế bánh sẽ làm bánh không bị nhão ở đế bánh.

Bước 4: 

Trong lúc chờ bánh hấp bạn có thể trang trí cho món bánh của mình như sau. Cắt những mẩu giấy thấm dầu thành hình vuông khổ 5×5 cm. Gập đôi, rồi gập làm bốn như trong hình.

Bước 5: 

Dùng kéo cắt cong thành hình cánh hoa.

Bước 6: 

Như vậy là bạn sẽ có hình một bông hoa nhỏ để có thể lót đế cho chiếc bánh của mình thêm đẹp mắt rồi đấy.

Bước 7: 

Sau khi hấp bánh 15 phút là bánh chín. Trong khi hấp, thỉnh thoảng bạn phải nghiêng nắp nồi để cho nước bốc hơi lên nắp không bị chảy vào bánh bạn nhé. Món ăn này bạn chấm với nước tương pha với ít ớt cay và thưởng thức bạn nhé!

Món bánh ngô hấp chế biến đơn giản nhưng sự kết hợp hài hòa của màu sắc bánh, khi ăn bánh có độ dai của bột ngô lẫn miến dong, độ giòn của ngô và cà rốt và độ ngậy của đậu phụ cũng là một món ăn chay vô cùng thú vị.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với bánh ngô hấp !