Vào mùa hè nắng nóng, còn gì tuyệt hơn khi uống một cốc sinh tố mát lạnh, BBT Phật Pháp Ứng Dụng sẽ mách các bạn cách làm các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè nhé.

Sinh tố chuối, bơ, kiwi: Chuối có tác dụng làm giảm độ axit có trong dạ dày. Kiwi có rất nhiều canxi, khoáng chất và vitamin đồng thời chất xơ trong kiwi còn giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa. Còn bơ lại chứa nhiều folate, Quả bơ còn giúp giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, tốt của hệ miễn dịch, giúp bộ xương khỏe, phòng và trị các bệnh cảm cúm.Vì vậy, hỗn hợp sinh tố kiwi, bơ và chuối vừa giàu dưỡng chất vừa thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp bạn tránh xa táo bón. Khi xay hỗn hợp này, với 1 quả bơ, 1 quả kiwi và nửa quả chuối, các bầu có thể cho thêm 1 hộp sữa chua và 1-2 thìa đường nhé. Nếu không thể mua được kiwi thì chúng ta có thể làm sinh tố chỉ với bơ và chuối, sữa chua cũng vẫn rất ngon và bổ dưỡng.

Các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè

Sinh tố thanh long: Thanh long có tác dụng trị ho, hen suyễn, tăng nhu động ruột. Vì vậy, không gì tuyệt vời hơn khi các bạn làm một cốc sinh tố thanh long với sữa làm thức uống giải khát.

Các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè

Sinh tố chanh táo: Chanh vừa có tác dụng giải khát vừa giúp hỗ trợ tiêu hóa. Trong khi đó, táo có vị ngọt, giúp tăng cường sự thèm ăn, thúc đẩy digest và bổ sung kali, vitamin. Đây có thể nói là món sinh tố rất bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe.

Nước ép cà rốt: Cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể. Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A giúp  bảo vệ bộ máy tiêu hóa, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn. Các vitamin, gluxit, protit trong cà rốt đảm bảo nhu cầu về năng lượng khi bạn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.

Các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè

Sinh tố cam và bưởi: Cam và bưởi là 2 loại trái cây rất giàu vitamin C, pectin, protein, canxi, phốt pho, bổ sung sắt và vitamin B1 giúp tăng sức đề kháng cho sức khỏe mọi người. Vì vậy, uống sinh tố cam bưởi giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng.

Nước ép cà chua, đu đủ chín: Cà chua giàu vitamin C, protein, carotene, nguyên tố vi lượng có lợi cho sắc tố da. Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu. Bên cạnh đó nước ép cà chua, đu đủ chín còn giàu vitamin A, giúp ngăn ngừa quá trình mất canxi.

Các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè

Sinh tố chuối táo: Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của chuối và táo đã được mình nói ở phần trên. Nếu nhà bạn nào có sẵn chuối và táo trong nhà thì hoàn toàn có thể kết hợp làm món sinh tố chuối táo thơm ngon này.

Sinh tố bơ, sầu riềng: Đây có thể coi là thức uống cực kỳ bổ dưỡng, rất thích hợp cho các bạn tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, với những bạn không thể chịu được mùi sầu riêng thì không thể uống thứ sinh tố này rồi.

Các loại sinh tố giàu dưỡng chất cho mùa hè

Ngọc Linh