Thời tiết thay đổi nên rất nhiều bạn bị chứng cảm cúm làm phiền. Sau đây, BBT Phật Pháp Ứng Dụng sẽ giới thiệu các bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả để mọi người thử áp dụng nhé.

– Ngậm và nhỏ mũi bằng nước muối loãng: Khi bị cảm, cổ họng sẽ rất ngứa và có đờm. Vì thế, chúng ta nên liên tục ngậm nước muối loãng để làm sạch vi khuẩn trong đường họng. Đồng thời, nhỏ nước muối loãng vào mũi để sát trùng và làm thông mũi.

– Lá hẹ hấp đường phèn: 1 bó lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ, 1 cục đường phèn nhỏ giã nguyễn. Sau đó, các bầu trộn đường phèn với lá hẹ rồi đem chưng cách thủy hoặc bỏ vào nồi cơm hấp. Các bạn có thể uống nước lá hẹ liên tục trong ngày.

– Tắc hấp đường phèn: Chọn khoảng 10 trái tắc chín vàng, thái mỏng, loại bỏ hột cho khỏi đắng, đường phèn giã nhuyễn. Các bạn cũng trộn đường phèn và tắc vào một chén nhỏ rồi đem chưng cách thủy và cũng dùng uống liên tục trong ngày.

Những bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả

– Nước chanh + mật ong: Pha 100ml nước (tốt nhất là nước ấm nhé) với 1 quả chanh và 2 muỗng mật ong. Nước chanh mật ong vừa giúp giải nhiệt, mật ong còn có tính sát trùng vòm họng, giảm ho hiệu quả.

– Nghệ tươi + muối: Lấy khoảng 1 nắm củ nghệ tươi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Sau đó, cho nước cốt nghệ lên bếp nấu đến khi sôi, cho thêm ít muối, uống dần trong ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm.

– Ăn tỏi sống và nhỏ rượu tỏi vào mũi: Sau mỗi bữa ăn no, lấy 1 tép tỏi lớn rồi giã nhuyễn và uống với nước nóng để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài việc nhỏ mũi bằng nước muối loãng, chúng ta còn nên nhỏ rượu tỏi vào mũi. Tuy hơi khó chịu nhưng rượu tỏi làm bạn hết bị ngứa mũi và cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều.

– Rau kinh giới + rau tía tô: nấu trong khoảng 300ml sắc còn 100ml, dùng để uống như uống nước hằng ngày.

Những bài thuốc dân gian trị cảm cúm hiệu quả

Trong khi bắt đầu chớm có dấu hiệu bị cảm cúm, các bạn nên chăm chỉ thực hiện tất cả các bài thuốc trên để nhanh chóng vượt qua các cơn ho, sốt, sổ mũi. Bên cạnh việc dùng các bài thuốc nam trị cảm cúm, các bạn còn phải ăn uống đày đủ chất để tăng cường sức khỏe, khi ngủ đừng nên để quạt thẳng vào mặt sẽ khiến dễ bị ho trở lại. Nếu trời quá nóng, khi ngủ quạt, các bạn có thể quàng một khăn voan nhỏ ở cổ để tránh gió. Khi bị cảm cúm, cơ thể chúng ta thường rất mệt và hay buồn ngủ nhưng bạn đừng có ngủ lì bì suốt ngày mà phải vận động đi tới đi lui cho khỏe người, ăn và uống thuốc đều đặn, có như vậy chứng cảm cúm mới dứt nhanh được.

Ngọc Linh