Làm mẹ là điều vô cùng tuyệt vời, sau đây BBT Phật Pháp Ứng Dụng xin gởi đến quý độc giả những bài thuốc dân gian trị ốm nghén rất hiệu quả dành cho bà bầu.

1.    Nước mía + gừng tươi: gừng tươi có tác dụng trị nghén rất hiệu quả đấy các bầu ạ. Bên cạnh việc ngậm gừng để giảm nghén thì các bà bầu có thể uống nước mía hòa với ít gừng vừa có tác dụng chống nôn ói cho thai phụ vừa giàu chất dinh dưỡng. Các bầu chỉ cần lưu ý là khi cho vài giọt vào nước mía thì nên hâm nóng nước mía rồi hãy uống cho an toàn nhen.

Những bài thuốc dân gian trị ốm nghén hiệu quả

2.    Trà gừng + vỏ quýt: Lấy 2 miếng vỏ quýt thái sợi. Sau đó, các bầu lấy 3 lát gừng tươi, thái sợi rồi đổ 2 chén nước và đem nấu trên bếp lửa lớn. Sau khi nước sôi thì để nhỏ lửa, đun khoảng 5 phút rồi bỏ vỏ quýt vào đun thêm 20 phút. Những bà bầu bị nghén có thể uống nước trà gừng với vỏ quýt khi còn nóng cũng có tác dụng trị nghén rất hiệu quả đó.

3.    Me: Các bầu có thể mua ít me cạo vỏ, cho vào nồi nấu với 300ml nước, đun sôi kỹ còn 200ml, chắt nước bỏ bã. Cho đường trắng và quấy đều, chia 3 lần uống trong ngày. Uống trong vài ba ngày liên tiếp sẽ có tác dụng chống nôn trong thời gian đầu của thai kỳ đó các mẹ.

4.    Chanh tươi:  Bên cạnh việc pha nước chanh tươi giúp chống buồn nôn rất hiệu quả thì các bầu có thể áp dụng thêm bài thuốc sau: Lấy 500g quả chanh tươi, gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng, trộn đều với đường hoặc mật ong, ướp trong khoảng một ngày, sau đó đun nhỏ lửa cho tới khi cạn nước, để nguội, cho thêm chút đường trắng vào. Đổ tất cả vào lọ thuỷ tinh để dùng dần. Khi có cảm giác buồn nôn thì xúc 1- 2 thìa canh để ăn rất có tác dụng.

Những bài thuốc dân gian trị ốm nghén hiệu quả

5.    Bưởi: Vỏ bưởi cũng là một trong những bài thuốc dân gian trị ốm nghén hiệu quả. Cách làm cũng khá đơn giản: các bầu có thể lấy vỏ bưởi rửa sạch, cho vào nồi, nấu với 300ml nước đun sôi thật kỹ, chắt lấy 150ml nước. Mỗi ngày, trước mỗi bữa ăn 20 phút, bà bầu chúng mình có thể uống nước vỏ bưởi này để hạn chế tình trạng nôn ói. Nước vỏ bưởi này có thể uống trong khoảng 3 – 5 ngày để có tác dụng.

Những bài thuốc dân gian trị ốm nghén hiệu quả

6.    Nho khô + rễ gai: đây cũng là bài thuốc vô cùng đơn giản. Với 30gr nho khô và rễ gai 10gr, các bầu có thể sắc nước uống liền trong 3 ngày cũng rất có hiệu quả trong việc trị nghén đấy.

7.    Dấm rượu táo + mật ong: Nếu nhà bầu nào có dấm rượu táo và mật ong thì có thể áp dụng cách làm sau. Pha 1 thìa giấm rượu táo với 1 thìa mật ong vào nước lạnh để uống mổi tối trước khi đi ngủ cũng rất có tác dụng.

8.    Hỗn hợp nước chanh, nước ép bạc hà và đường cũng có tác dụng giảm các cơn buồn nôn của bà bầu khi bị nghén đó. Bà bầu có thể pha mỗi thứ một thìa, trộn lẫn và uống mỗi ngày ba lần nha các bầu.

9.    Nước gừng + nước chanh + nước bạc hà + mật ong: 1/2 thìa nước gừng, 1 thìa nước chanh vắt, 1 thìa nước bạc hà, 1 thìa mật ong. Trộn đều các thứ với nhau để uống 3 – 4 lần mỗi ngày.

10.    Hạt bưởi: nếu trong nhà bạn nào có sẵn hạt bưởi thì có thể đem nấu hạt bưởi uống ngày 2 lần cũng có tác dụng trị nghén hiệu quả.

11.    Lá tía tô + vỏ quýt + gừng tươi: lá tía tô, gừng tươi, vỏ quýt đều có công dụng tiêu đờm, khắc phục được tình trạng ốm nghén cho bà bầu. Các bầu có thể làm theo cách như sau: Lá tía tô 20g, vỏ quýt 6g, gừng tươi 3 lát. Đem nấu uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần uống trong ngày.

12.    Bài thuốc nam với tỏi và mật ong: Lấy 1 – 2 củ tỏi bóc vỏ, sao chín, nghiền nhuyễn cho thêm vào nước sôi, hòa cùng mật ong để uống, ngày 2 lần.

Những bài thuốc dân gian trị ốm nghén hiệu quả

13.    Lê + đinh hương: các bầu có thể lấy một trái lê, khoét một lỗ rồi nhét 5 cái đinh hương rồi cho vào nước đun kín, mỗi ngày ăn 2 cái đinh hương. Bài thuốc này vừa có tác dụng điều trị nôn ói cho thai phụ vừa trị chứng tức ngực khó chịu.

Ngoài ra, bà bầu cũng nên chú ý một số điều sau để giảm chứng ốm nghén đang hành hạ mình nhen: nên ăn nhiều bữa trong ngày, không được để dạ dày quá đói hoặc quá no nha các mẹ; uống nước nhiều (khoảng 1,5 lít – 2 lít); nên ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, uống bổ sung các thuốc sắt, vitamin… Trường hợp, các bầu thấy cơ thể quá suy nhược vì nôn ói thì phải đi khám bác sĩ để được thăm khám kịp thời.

Hoàng Linh