Bài pháp thoại “Phương Pháp Hóa Giải Oan Gia Trái Chủ” do đại đức Thích Thiện Tuệ thuyết giảng tại chùa Sắc Tứ Minh Thiện (Diên Khánh, Khánh Hòa)

 

PHƯƠNG PHÁP HÓA GIẢI OAN GIA TRÁI CHỦ

Oan gia trái chủ là những người từng có duyên với mình, những người mình đã từng nợ nần, từng làm khổ ở kiếp trước hoặc kiếp này theo vòng nhân duyên nghiệp báo đến để đòi nợ, để báo oán không trừ một ai, kể cả những vị xuất gia. Chúng ta đã đi trong vòng luân hồi vô lượng kiếp, đã gây ra bao nghiệp chướng oan trái, kiếp này đủ duyên các oan gia đó quay lại đòi nợ ta.

Oan gia trái chủ có thể là vợ, là con, là chồng hoặc cũng có thể là anh em bạn bè xung quanh mình ,oan gia về các con vật nuôi của mình và oan gia với những người đã khuất. Trong đời ta có thể nhiều kiếp ta gây ra những oan trái, chết chóc với người khác, sau khi người chết họ ôm theo lòng hận thù không siêu thoát nên cứ đi theo ta đến ngày nay để tìm cơ hội báo oán.

Trên bước đường tu, ta sẽ đối diện với rất nhiều trường hợp cản trở ta, gọi là ‘ma chướng’, có khi là bệnh về thân, có khi là bệnh tâm. Các ma chướng này nhiều khi gây ra những điều bất như ý, tai ương.

Hiện nay Ung thư là căn bệnh nan y đáng sợ nhất, có thể cướp đi tính mạng con người bất cứ khi nào. Có những căn bệnh do ăn uống, môi trường, hóa chất… nhưng Ung thư đa phần liên quan đến nhiều tâm linh. Các khối u đó chính là các thần thức của chúng sanh oan gia trái chủ trong đời này hoặc nhiều đời trước nhưng chưa siêu thoát được, các con vật trước đây ta cố tình hoặc vô tình giết hại chúng không siêu thoát vẫn luôn theo ta để báo oán, đến khi ta thiếu phước chúng bu bám ký sinh trên cơ thể ta, tác động vào các tế bào làm cho hư tổn biến dạng tạo thành các khối u của bệnh ung thư. Có những bệnh ta không hề thấy có dấu hiệu nhưng khi phát hiện đã là giai đoạn cuối không thể chữa trị được.

Như vậy oan gia trái chủ là một phần trực tiếp ảnh hưởng đến cuộc sống của ta, không chừa một ai, ta phải biết cách hóa giải để có cuộc sống tốt đẹp hơn, dành tâm trí và sức khỏe làm những việc lành “ lấy thân sanh tử làm việc thiện sự”. Vậy ta hóa giải oan gia trái chủ bằng cách nào?

Bài liên quan