Pháp thoại “Nét Đẹp Người Phật Tử” được Thầy Thích Thiện Thuận thuyết giảng tại Viện Chuyên Tu (Đồng Nai) ngày 19/02/2017

Cuộc sống của chúng ta, chúng ta luôn phải tư duy chọn lựa những cái tốt để thực tập hoặc hòa theo những nếp sống, những chuẩn mực; bên cạnh đó cũng phải nhận định những cái chưa tốt để thay đổi, để có thể đạt đến một cái mục đích cuối cùng đó là phải tìm được một giải pháp hóa giải tất cả các muộn phiền trong cuộc sống.

Lý tưởng hóa giải tất cả các muộn phiền của chúng ta không hoàn toàn là xa rời thực tế, nó bắt đầu từ đời sống thường nhật của ta vì tất cả nỗi khổ cũng bắt đầu ngay tại cuộc sống này, thì muốn hóa giải nó ta cũng đi từ cuộc sống này chứ không nên đi tìm ở một nơi xa xôi nào đó bằng một lòng mơ ước không thực tế, để làm cho hoang tưởng, mà hoang tưởng nó sẽ không đem đến sự giải thoát đích thực cho chính ta.

Hạnh phúc cũng vậy, nó cũng đến từ cuộc đời này và chỉ có người trong cuộc mới hiểu được chính bản thân mình đang thật sự hạnh phúc hay khổ đau. Chúng ta phải định nghĩa được Hạnh phúc là gì, đôi khi hạnh phúc giản đơn lắm: sự thân ái của mọi người làm cho ta hạnh phúc, sự đồng cảm của mọi người làm cho ta hạnh phúc, sự chia sẻ của mọi người cũng làm cho ta hạnh phúc và nhiều khi những khắc nghiệt những cay đắng cũng tôi luyện cho chúng ta hướng về hạnh phúc đích thực hơn.

Vào chùa để ta có thể học cách kiên nhẫn, học cách thông cảm, học cách làm sao cho sạch đi những cái rác bẩn phiền não trong tâm của mình, đó mới là mục tiêu làm cho người Phật tử hướng tới 1 vẻ đẹp hoàn hảo, không gượng gạo, không giả tạo.

Chúng ta đã có nhân duyên với đạo Phật, thì nhân duyên đó chúng ta không nên để mai mòn theo năm tháng mà ta phải gieo thêm, để cho tất cả mọi người cảm nhận qua cái cách cư xử của mình rằng đạo Phật làm cho chúng ta mỗi ngày một đẹp hơn. Thì người học Phật sẽ hướng về cái đẹp gì, hãy xem video chia sẻ của Thượng Tọa Thích Thiện Thuận để có thể tự suy nghĩ và thay đổi một chút tư duy.

Thầy Thích Thiện Thuận, trụ trì Viện Chuyên Tu Là người nổi tiếng với pháp âm "Bóng Mây" trong khóa tu mùa hè 2007, tại chùa Hoằng Pháp.

Thầy trụ trì Viện Chuyên Tu (Làng Vạn Hạnh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam). Điện thoại: 0643.876.947 - Email: vienchuyentu@yahoo.com

Bài liên quan