QUYỂN 19
VII. PHẨM DẠY BẢO TRAO TRUYỀN 09
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới sanh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của thủy, hỏa, phong, không, thức giới thế gian là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của địa giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của thủy, hỏa, phong, không, thức giới là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của nhân duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của đẳng vô gián duyên, sở duyên duyên, tăng thượng duyên là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của pháp do duyên sanh ra là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hành, thức, danh sắc, lục xứ, xúc, thọ, ái, thủ, hữu, sanh, lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của vô minh là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của hành cho đến lão tử là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng ?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của bố thí Ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của tịnh giới, an nhẫn, tinh tấn, tịnh lự, Bát-nhã-ba-la-mật-đa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!