QUYỂN 21
VII. PHẨM DẠY BẢO TRAO TRUYỀN 11
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của tám giải thoát là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của tám thắng xứ, chín định thứ đệ, mười biến xứ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của pháp môn giải thoát không là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của pháp môn giải thoát vô tướng, vô nguyện là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của pháp môn Đà-la-ni là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của pháp môn Tam-ma-địa là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bậc Ly cấu, bậc Phát quang, bậc Diệm tuệ, bậc Cực nan thắng, bậc Hiện tiền, bậc Viễn hành, bậc Bất động, bậc Thiện tuệ, bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của bậc Cực hỷ là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của bậc Ly cấu cho đến bậc Pháp vân là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
Lại nữa, Thiện Hiện! Cái gọi là đại Bồ-tát, theo ý ông thì sao? Chính cái danh năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thường của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô thường của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh lạc của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khổ của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh ngã của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô ngã của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịnh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịnh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh không của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất không của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tướng của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tướng của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu nguyện của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô nguyện của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
Bạch Thế Tôn! Chẳng phải vậy.
– Chính cái danh tịch tịnh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tịch tịnh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất tịch tịnh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh viễn ly của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất viễn ly của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu vi của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô vi của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu lậu của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô lậu của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh sanh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh diệt của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thiện của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh phi thiện của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu tội của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô tội của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh hữu phiền não của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh vô phiền não của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thế gian của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh xuất thế gian của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tạp nhiễm của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thanh tịnh của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc sanh tử của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh thuộc Niết-bàn của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại nội của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại ngoại của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh tại lưỡng gian của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh khả đắc của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của năm loại mắt là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!
– Chính cái danh bất khả đắc của sáu phép thần thông là đại Bồ-tát chăng?
– Bạch Thế Tôn! Không!