Bài pháp âm Nghịch Duyên do đại đức giảng sư Thích Phước Tiến thuyết giảng ngày 20/04/2014 (21/03/Giáp Ngọ) trong khóa tu Một Ngày An Lạc lần thứ 40 tại Tu Viện Tường Vân.

Cơ bản trên cuộc đời ai cũng thích ngọt bùi sợ cay đắng, nhưng không phải sợ là nó không xảy ra. Tuy nhiên Đại Đức Thích Phước Tiến mong muốn quý cư sĩ biết cách chấp nhận, đối phó nếu chúng ta gặp phải mặt trái cuộc đời. Cái đắng cay, thất bại, trở ngại rất đáng quán chiếu và suy ngẫm.

Giảng pháp Thích Phước Tiến – Nghịch Duyên (KT40)

Download MP3

Cuộc sống luôn có nhiều sự chọn lựa. Khi vấp phải cái mốc khó khăn trong đời, bạn chọn sẽ tự mình vượt qua thất bại hay vĩnh viễn nằm lại nơi ấy để chờ đợi người đến kéo bạn lên?

Niềm vui cũng từ bản thân mà có, tổn thương cũng từ trái tim mà ra, chính vì thế mà những người trưởng thành đều phải trải qua tất cả những hạnh phúc, bất ngờ rồi đau thương, tuyệt vọng để rồi mới biết trân trọng bản thân mình như thế nào, để rồi mới biết bảo vệ mình cho tốt, để rồi biết trân trọng cái tôi vốn trãi qua nhiều khó khăn vẫn đứng vững để rồi mình có một bản lĩnh kiên cường tự lúc nào ấy…mà bản thân mình cũng không nhớ tới …

“Một cánh cửa khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra”. Trong quá trình vấp váp, tự đứng dậy, bạn sẽ thấy những điều tuyệt diệu đằng sau cánh cửa đã vĩnh viễn đóng chặt ấy.

Tiếp tục bước đi hay vẫn cứ đứng yên tại chỗ, quyết định là do bạn.

Những gì đã đi qua chỉ là nền tảng cho bước chân hiện tại của bạn, bởi vì kể cả có tổn thương đến mấy cũng không thể chết, cũng không thể buông xuôi tất cả.

Đối diện với vòng quay không dừng lại, đối diện với cả thế giới vận động, đối diện với cuộc sống nhiều màu sắc phía trước mặt, đối mặt với lòng tin xuất phát từ chính mình, bạn có bằng lòng tự mình vượt qua tất cả hay không?

-st-


Kính chúc quý Phật tử có những phút giây thư giãn và tu học tinh tấn, thân tâm an lạc vạn sự kiết tường.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính mời quý vị đăng ký (Subscribe) theo dõi kênh Phật Pháp Ứng Dụng để nhận những bài giảng mới nhất: http://bit.ly/phatphapungdung

Tiểu sử thầy Thích Phước Tiến

Thầy Thích Phước Tiến, thế danh Lê Thanh Tròn, sinh năm 1974, nguyên quán xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Thầy xuất gia với HT. Thích Hoàn Phú, tại Tổ đình Phước Hậu vào năm 1988.

Năm 2004 sau khi hoàn tất chương trình Cao cấp Giảng sư, năm 2006 Thầy du học Ấn Độ và đã hoàn tất cao học năm 2008. Thầy đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ vào tháng 12-2016. Thầy được Giáo hội Phật giáo Việt Nam tấn phong lên hàng giáo phẩm Thượng tọa vào tháng 12-2019.

Thầy hiện là Phó Tổng thư ký Viện nghiên cứu Phật học; Ủy viên TT Ban Hoằng pháp Trung Ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam; Phó Ban Hoằng pháp Phật giáo Thành Phố Hồ Chí Minh; Phó Ban TT Ban Giáo dục Phật giáo Thành Phố Hồ Chí Minh; Trụ trì Tu Viện Tường Vân (Địa chỉ: 128 Nguyễn Hữu Trí, TT. Tân Túc, H. Bình Chánh, HCM) và Chùa Nhị Mỹ (Địa chỉ: xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long); Chủ tịch Quỹ từ thiện Tu Viện Tường Vân, do Thầy sáng lập vào năm 2016.

Bài giảng theo năm: 2008 - 2009 - 2010 - 2011 - 2012 - 2013 - 2014 - 2015 - 2016 - 2017 - 2018 - 2019 - 2020 - 2021 - 2022

Bài liên quan